Tướng Iran: “Syria sẽ là Việt Nam thứ hai đối với Mỹ"

Thế giớiThứ Sáu, 30/08/2013 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Iran dẫn lời một quan chức quân sự nước này nói nếu Mỹ tấn công Syria, họ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn so với ở Việt Nam.

(VTC News) - Truyền thông Iran dẫn lời một quan chức quân sự nước này nói nếu Mỹ tấn công Syria, họ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn so với ở Việt Nam.

Tuyên bố trên của chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Mohammad Ali Jafari được đưa ra trong lúc Syria đang 'nóng' lên trước nguy cơ bị các Mỹ và các nước phương Tây can thiệp quân sự.

tướng iran
Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Mohammad Ali Jafari 

Tướng Mohammad Ali Jafari cảnh báo nếu Mỹ tấn công quân sự vào Syria thì đồng nghĩa với việc hủy diệt Israel ngay lập tức, khi đó Mỹ sẽ rơi vào một cuộc "chiến tranh Việt Nam thứ hai".

"Syria sẽ là chiến trường nguy hiểm và gây chết chóc hơn nhiều so cuộc chiến tranh Việt Nam, khi đó, Syria sẽ là Việt Nam thứ hai đối với Hoa Kỳ", ông Jafari nói khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tasnim.

tổng thống Syria
Tổng thống Syria Assad 

Theo Reuters, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng tuyên bố sẽ trả đũa nhằm vào Israel nếu Mỹ không kích Syria.

Nhiều người tin rằng việc Syria bị Mỹ và đồng minh tấn công chỉ còn là vấn đề thời gian khi hàng loạt vũ khí tối tân của Mỹ và đồng minh áp sát nước này chỉ chờ lệnh 'khai hỏa'.

Trong khi đó, Nga và Iran liên tiếp cảnh báo nếu Washington tấn công Damacus sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đối với khu vực Trung Đông và thế giới.

Trước những mối đe dọa từ Mỹ và phương Tây, Syria vẫn tỏ ra đầy thách thức khi thủ tướng nước này cảnh báo một khi họ bị tấn công, nước này sẽ biến thành "mồ chôn những kẻ xâm lược", trong khi Tổng thống Assad tuyên bố Syria sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Mỹ và đồng mình.

Theo bạn, Mỹ và đồng minh có tấn công Syria?

  • Có, Mỹ và phương Tây sẽ tấn công
  • Không, Mỹ và đồng minh không muốn sa lầy
  • Có, nhưng cuộc tấn công nhanh chóng kết thúc
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn