Cha bắt con gái 8 tuổi quỳ dưới trời nắng 40 độ C

Thế giớiThứ Hai, 19/08/2013 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Vì thành tích học tập không tốt, người cha nhẫn tâm bắt con gái 8 tuổi quỳ dưới trời nắng 40 độ C gần 3 tiếng đồng hồ.

(VTC News) - Vì thành tích học tập không tốt, người cha nhẫn tâm bắt con gái 8 tuổi quỳ dưới trời nắng 40 độ C gần 3 tiếng đồng hồ.

Truyền thông Trung Quốc nói sự việc xảy ra hôm 25/7 vừa qua, một bé gái bị cha mình phạt quỳ làm bài tập giữa trưa nắng nóng suốt gần 3 tiếng đồng hồ.

bé gái
Bế gái 8 tuổi bị bắt quỳ trên nền bê tông nóng 50 độ C 

Bất chấp báo động đỏ của Cục khí tượng Thượng Hải về mức nắng nóng trong ngày lên tới gần 40 độ C, người cha vẫn nhẫn tâm bắt phạt con gái quỳ dưới trời nắng làm bài tập về nhà.

Theo tường thuật của báo eastday.com, gia đình cô bé bị phạt quỳ sống ở tầng 2 của một tòa nhà gần khu nhà máy đường Hồng Tinh, Xuyên Sa, khu Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. Cha em làm trong nhà máy xi măng, còn mẹ thì ở nhà nội trợ.

Báo chí Trung Quốc mô tả bé gái mặc áo hồng, váy ngắn quỳ trên nền bê tông nóng tới 50 độ C từ 8h30 đến 11h30 mới được đứng dậy.

Những người hàng xóm cho biết, lý do cô bé bị phạt vì thành tích học tập trên lớp của cô không tốt lại chưa làm bài tập về nhà khiến cha cô tức giận.  

Một phụ nữ sống gần đó tới khuyên và kéo em lên nhưng bé gái nhất định không chịu đứng dậy: "Bố cháu chưa đồng ý, cháu không dám đứng lên", bé gái ướt sũng mồ hôi nói.

"Đây không phải lần đầu tiên cháu bé bị bố phạt quỳ như vậy, tôi đã nhiều lần khuyên cha cô bé không nên phạt con gái như thế nhưng ông ta phớt lờ", người bảo vệ tòa nhà cho hay.

Khi được hỏi "Ông phạt con gái quỳ dưới nắng không sợ cháu say nắng hay sao?", người đàn ông này nói: "Đây là việc của gia đình tôi, không cần ai quan tâm, nó vẫn sống được".

Chỉ tới khi cảnh sát địa phương tới khuyên ngăn thì người cha này mới nhận sai và hứa sau này sẽ không bắt phạt con gái quỳ nữa.

Một chuyên gia tâm lý ở Trung Quốc nhận xét hành vi bắt phạt con gái quỳ dưới nắng làm bài tập là vi phạm nhân cách của đứa trẻ, và có thể khiến đứa trẻ phát triển một cách không bình thường.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn