Video: Đỡ đẻ cho cá mập búa ngay trên bãi biển

Thế giớiThứ Ba, 13/08/2013 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Những người có mặt ở bãi biển Florida, Mỹ đã có một phen choáng váng khi chàng ngư dân kéo cá mập búa lên bờ và đỡ đẻ thành công cho 'bà bầu' này.

(VTC News) - Những người có mặt ở bãi biển Florida, Mỹ đã có một phen choáng váng khi chàng ngư dân kéo cá mập búa lên bờ và đỡ đẻ thành công cho 'bà bầu' này.

Sau một khoảng thời gian quằn quại ở vùng nước nông, cá mập mẹ đã cho ra đời những chú cá mập búa con khỏe mạnh, trước sự chứng kiến của nhiều người dân và khách du lịch.

Sự việc xảy ra ở bãi biển Panama City, theo các nhân chứng, trước khi bị kéo lên bờ, anh chàng ngư dân đã nhiều lần đưa cá mẹ ra vùng nước sâu nhưng nó vẫn quyết tâm bơi vào bờ.

cá mập búa
Cá mập búa mẹ sinh con trên bãi cát 

Sau khi sinh, mặc dù các nhân viên bảo vệ đã cố gắng đưa cá mập mẹ về vùng nước sâu nhưng không thành công, nó vẫn lao về phía bờ và sau đó thì chết.

Trong khi đó, các con con rất khỏe mạnh và có thể bơi được ngay sau khi sinh. Mặc dù cá mẹ đã chết nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống của con non, nó sẽ làm quen với nước nông, ít nguy hiểm hơn so với vùng biển sâu cho đến khi đủ trưởng thành.

cá mập búa
Người dân và khách du lịch chứng kiến cảnh đỡ đẻ cho cá mập búa 

Mỗi lần sinh, cá mập búa cho ra đời khoảng 20 - 40 con con, mỗi con dài khoảng 40 - 50cm. Theo Daily Mail, 2 năm gần đây lượng cá mập búa ở bãi biển Florida tăng nhanh, thậm chí chúng thường xuyên bơi theo các tàu đánh cá của ngư dân để kiếm những con cá rơi vãi.

Cá mập búa là loài sống trong các rặng san hô của vùng biển nhiệt đới, thậm chí xuất hiện ở những khu vực nước dưới 1m. Hầu hết trong số chúng có kích thước bé và vô hại với con người.

Video đỡ đẻ cho cá mập búa trên bãi biển Florida



Do cấu tạo chiếc đầu đặc biệt, cá mập búa có tầm nhìn rộng hơn các đồng loại và dễ dàng hơn trong quá trình đi săn. Thức ăn ưa thích của chúng là cá con, mực hoặc các động vật giáp xác.

Chúng không bao giờ chủ động tấn công con người trừ khi bị chọc giận.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn