Trung Quốc dốc sức phát triển vệ tinh cảnh báo sớm

Thế giớiThứ Năm, 25/07/2013 08:19:00 +07:00

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) dường như đang đẩy mạnh phát triển một vệ tinh cảnh báo sớm để phát hiện các vụ phóng tên lửa.

Theo các tài liệu quân sự nội bộ mà Kyodo có được trong ngày 24/7, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) dường như đang đẩy mạnh phát triển một vệ tinh cảnh báo sớm để phát hiện các vụ phóng tên lửa của kẻ thù từ trên cao, nhằm thiết lập một mạng lưới phòng thủ tên lửa, điều mà chắc chắn Bắc Kinh đang thực hiện.

quân đội trung quốc
Quân đội Trung Quốc 
Các tài liệu trên là một tập giấy tờ liên quan đến công nghệ quân sự. 
Một chuyên gia quân sự nói trong một trong số các tài liệu này rằng việc phát triển một vệ tinh như vậy “đã trở thành nhiệm vụ cấp bách nhất trong việc chuẩn bị chiến lược phòng thủ tên lửa (của quân đội Trung Quốc),” ngụ ý hoạt động nghiên cứu và phát triển này đang diễn ra. 
Các tài liệu cho rằng việc phóng 3 vệ tinh địa tĩnh sẽ cho phép phát hiện các vụ phóng tên lửa trong vòng 25-30 phút.
Hiện trên thế giới chỉ có Mỹ và Nga đang vận hành các vệ tinh cảnh báo sớm. Nếu thành công, Trung Quốc sẽ sở hữu khả năng phòng thủ tên lửa hiện đại chỉ sau hai nước này, một điều có thể sẽ tác động đến cán cân quân sự toàn cầu. 
Ngoài việc nhanh chóng phát hiện, một hệ thống phòng thủ tên lửa còn cần có công nghệ để bắn hạ chính xác các tên lửa của đối phương. Tháng 1/2010, Trung Quốc đã thử thành công công nghệ đánh chặn tên lửa.

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn