Chiến cơ Mỹ cắt bom khẩn cấp ở bờ biển Australia

Thế giớiChủ Nhật, 21/07/2013 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT nói 2 chiến cơ Mỹ đã buộc cắt 4 quả bom không ngòi nổ xuống Công viên hải dương học Great Barrier Reef, Australia sau sự cố tập trận.

(VTC News) - Hãng tin RT nói 2 chiến cơ Mỹ đã buộc cắt 4 quả bom không ngòi nổ xuống Công viên hải dương học Great Barrier Reef, Australia sau sự cố tập trận.

Hạm đội 7, Hải quân Mỹ nói 2 chiếc AV-8B Harrier đã cất cánh từ tàu sân bay USS Bonhomme Richard và mỗi chiến cơ phải thả 1 quả bom trơ và 1 bom không ngòi nổ xuống bờ biển Queensland.

4 quả bom được thả từ độ cao 50m xuống vùng nước chưa các rặng san hô để giảm thiểu thiệt hại cho Công viên hải dương học. Các báo cáo của cơ quan chức năng cho biết không có quả bom nào phát nổ sau khi bị thả xuống nước.

Trong chuyến bay luyện tập, 2 chiếc AV-8B thuộc đơn vị viễn chinh số 31 đã nhận được lệnh thả bom ở khu vực luyện tập Townshend. Nhưng bộ phận điều khiển đã phải hủy bỏ kế hoạch vì lý do khu vực luyện tập không an toàn.

chiến cơ mỹ
Chiến cơ AV-8B Harrier của quân đội Mỹ 

Các phi công đã phải rời đi và thả bom khẩn cấp xuống biển do không được mang bom về tàu sân bay và cả 2 chiếc đều trong trạng thái gần cạn nhiên liệu. Hiện nay, Hải quân Mỹ và chính quyền địa phương đang kết hợp điều tra nguyên nhân vụ sai sót đáng tiếc này.

Sai lầm này xảy ra trong ngày thứ 2 của cuộc tập trận mang tên Talisman Saber, diễn ra 2 năm 1 lần, tập hợp khoảng 28.000 binh sĩ Mỹ và Australia.

Great Barrier Reef là si sản thế giới của UNESCO với hệ thống đá ngầm và san hô lớn nhất thế giới với 2.900 rặng san hô và 900 hòn đảo, trải dài trên 2.600 km bờ biển phía Đông Bắc Australia.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn