Vén màn bảo mật 'kỳ quái' của Điện Kremlin

Thế giớiThứ Sáu, 12/07/2013 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai biết rằng để đảm bảo an toàn thông tin, Điện Kremlin vẫn dùng máy đánh chữ để soạn thảo các văn bản không cần hình ảnh.

(VTC News) - Ít ai biết rằng để đảm bảo an toàn thông tin, Điện Kremlin vẫn dùng máy đánh chữ để soạn thảo các văn bản không cần hình ảnh.

Cơ quan Bảo vệ liên bang - FSO của Nga đã chi gần 10.000 Bảng Anh để mua các máy đánh chữ trong một nội dung chi tiêu gần đây.

Dù FSO không có bình luận về lý do mua nhiều thiết bị 'cổ' như vậy nhưng đã có nguồn tin bên trong nói với tờ Izvestiya của Nga mục đích mua máy đánh chữ là để tránh rò rỉ thông tin từ máy tính.

BBC dẫn lời nguồn tin riêng nói: "Sau vụ bê bối lộ tài liệu mật của WikiLeaks và Edward Snowden cho thấy cựu Tổng thống Medvedev đã bị nghe lén khi đến tham dự Hội nghị G-20 tại London năm 2009, FSO đã quyết định tăng cường sử dụng các tài liệu giấy".

máy đánh chữ
Cơ quan anh ninh Nga dùng máy đánh chữ để bảo mật thông tin 

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm, trước đây, máy đánh chữ đã được sử dụng rộng rãi ở Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chủ yếu để soạn thảo các văn bản mật, thậm chí một số tài liệu chuẩn bị cho Tổng thống Putin cũng được tạo ra từ máy đánh chữ.

Mặc dù không hiện đại nhữ máy in nhưng mỗi máy đánh chữ vẫn sở hữu những kiểu gõ riêng, cho phép soạn thảo được toàn bộ những tài liệu cần thiết, ngoại trừ các hình ảnh.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn