Lao thẳng ô tô chở thuốc nổ vào cơ quan Liên Hiệp Quốc

Thế giớiThứ Năm, 20/06/2013 10:59:00 +07:00

(VTC News) – Ít nhất 15 người chết, 13 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết vào văn phòng Liên Hợp Quốc ở Somali chiều 19/6.

(VTC News) – Ít nhất 15 người chết, 13 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết vào văn phòng Liên Hợp Quốc ở Somali chiều 19/6.

Bộ Nội vụ Somali cho biết những kẻ tấn công thuộc nhóm khủng bố 7 người, được trang bị vũ khí hạng nặng đã lao thẳng ôtô chở một lượng lớn thuốc nổ vào cổng trụ sở LHQ ở thủ đô Moghadisu, Somali.

đánh bom somali
Người bị thương được đưa đi cấp cứu  

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng gồm 8 người là nhân viên làm việc cho cơ quan LHQ và 13 người bị thương trong vụ tấn công. Tuy nhiên, giới chức địa phương vẫn chưa xác định được danh tính cũng như quốc tịch của các nạn nhân.

Cảnh sát Somalia cho biết một kẻ đã đánh bom tự sát ở cổng vào trụ sở, mở đường cho nhiều kẻ khác cũng mang đầy thuốc nổ trên người tiến vào.

Chính phủ Somali đã lập tức gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon bày tỏ sự bàng hoàng trước thông tin này.

Theo một nguồn tin khác thì 7 kẻ tấn công đã bị bắn chết sau một giờ đấu súng với lực lượng an ninh Somali và Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somali (AMISOM).

Các nhân chứng cho biết vụ nổ đã làm hư hại nhiều xe buýt và xe hơi cũng như làm vỡ kính các tòa nhà; còn trên mặt đường vương vãi máu và thi thể nạn nhân. Một cột khói lớn bốc cao tại hiện trường.

Nhóm vũ trang thân al-Qaeda, Al-Shabaab đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom trên.

Tân Hoa Xã cho biết Vụ đánh bom xảy ra chỉ một tuần sau khi Liên Hiệp Quốc thay thế người đứng đầu tại Somalia trong nhiệm vụ mới của mình tại Somalia mang tên UNSOM.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn