Việt Nam sẽ mua máy bay không người lái Belarus

Thế giớiThứ Sáu, 17/05/2013 12:16:00 +07:00

(VTC News) - Tiếng nói nước Nga cho biết, Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Belarus ở nhiều lĩnh vực, đáng chú ý là hợp đồng mua thiết bị bay không người lái.

(VTC News) - Tiếng nói nước Nga cho biết, Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Belarus ở nhiều lĩnh vực, đáng chú ý là hợp đồng mua thiết bị bay không người lái.

Thông tin trên được Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich công bố tại thủ đô Minsk, ngày 16/5 trong buổi hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang ở thăm Belarus.

Ông Myasnikovich còn nhắc đến những tiềm năng hợp tác giữa 2 nước trong các lĩnh vực địa lý và y học trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nghi lễ đón khách quý của nhân dân Belarus với bánh mỳ và muối
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nghi lễ đón khách quý của nhân dân Belarus với bánh mỳ và muối - Ảnh: chinhphu.vn 

Thủ tướng Belarus nói: "Tôi rất phấn khởi trước các dự án hợp tác thiết kế điện tử, công nghệ nano và vi sinh. Chúng tôi sẵn sàng chuyển giao công nghệ và đào tạo cho phía Việt Nam, tất cả vì mục tiêu lớn hơn trong tương lai".

Theo ông Myasnikovich, Việt Nam và Blarus sẽ có nhiều tương đồng khi hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự. Bên cạnh đó, Thủ tướng Belarus còn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong giáo dục bằng cách đào tạo nhân sự Việt Nam ở các trường đại học Belarus.

Cũng trong chuyến thăm lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Belarus, Việt Nam đã ký 10 hợp đồng thương mại tổng trị giá hơn 100 triệu USD. Trong khi đó, năm 2012, kim ngạch thương mại giữa 2 nước chỉ ở mức 200 triệu USD.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn