Video: Cụ bà gần trăm tuổi bán châu chấu lá nuôi con

Thế giớiThứ Ba, 14/05/2013 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Video ghi lại cảnh cụ bà 93 tuổi ngồi bán châu chấu lá cọ nuôi con trai được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc.

(VTC News) - Video ghi lại cảnh cụ bà 93 tuổi ngồi bán châu chấu lá cọ nuôi con trai được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc hiện nay.

Ở cái tuổi 'gần đất xa trời' mà cụ Trương Tân Vinh 93 tuổi ngày ngày vẫn phải  'bán mặt cho đất, bán lưng cho trời' để mong sống qua ngày trên phố Trịnh Châu, Trung Quốc.
Video cụ bà 93 tuổi bán châu chấu lá cọ nuôi con lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc 
Cụ Trương thân hình gầy gò, khuôn mặt hốc hác hiện rõ sự vất vả, bươn chải trong cuộc sống. Ở góc phố đó, ngày nào người ta cũng thấy cụ ngồi thu mình bên đường với những chú châu chấu lá cọ được bày ra trước mặt.

Trong clip, những nhân vật được phỏng vấn nói họ vô cùng thương xót khi nghe cụ kể về gia cảnh khốn khổ của mình.

Con trai cụ là Trương Trị Bảo 54 tuổi bị bệnh phải di chuyển bằng xe lăn, không ra ngoài đi làm kiếm tiền được. Thế nên bà cụ đành ra đường bán châu chấu lá nuôi con.


Video cụ bà 93 tuổi bán châu chấu lá cọ chữa bệnh cho con
Mỗi ngày, cụ chỉ dám ăn một chiếc bánh màn thầu không nhân với vài ngụm nước lọc, thậm chí nhiều khi cụ còn nhịn đói chỉ để tiết kiệm chút tiền dành dụm chữa bệnh cho con trai.

"Tôi đã nhiều tuổi chẳng sống được bao lâu nữa, mỗi ngày chỉ cần ăn một chiếc bánh màn thầu là đủ rồi, đói thì uống thêm chút nước lọc là được", cụ Trương thều thào.

Con trai cụ Trương nói hai mẹ con anh thuê trọ ở Trịnh Châu và không có ai thân thích, phải nương tựa nhau sống qua ngày: "Ngày ngày, tôi ngồi gấp châu chấu lá cọ để mẹ tôi đem ra phố bán. Vì bệnh nặng không tiện đi lại nên tôi đành để mẹ già ra phố mưu sinh", anh Trương rơm rớm nước mắt.

"Thực ra, cuộc sống đủ ăn đủ tiêu với chúng tôi đã là hạnh phúc lắm rồi. Hơn nữa có rất nhiều người hảo tâm giúp đỡ nên tôi thấy rất vui. Mỗi con châu chấu lá cọ chỉ bán 5 NDT nhưng nhiều người qua đường hảo tâm đã trả tôi 10 NDT hay 20 NDT/con", cụ Trương nói.

Video ghi lại câu chuyện xúc động của cụ bà 93 tuổi ngày ngày mưu sinh trên phố đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn