Triều Tiên dọa 'xóa sổ' Hàn Quốc không báo trước

Thế giớiThứ Ba, 16/04/2013 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Triều Tiên hôm nay tuyên bố sẽ tấn công Hàn Quốc mà không báo trước.

(VTC News) - Quân đội Triều Tiên hôm nay tuyên bố sẽ tấn công Hàn Quốc mà không báo trước, theo tin từ Tân Hoa xã.

Tư lệnh tối cao quân đội Triều Tiên hôm nay (16/4) tuyên bố Triều Tiên sẽ tấn công không báo trước Hàn Quốc như một động thái trả đũa sau khi người dân Seoul ‘chà đạp’ nhân phẩm các lãnh đạo Triều Tiên, Tân Hoa xã dẫn nguồn truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn của Triều Tiên 

Triều Tiên vô cùng tức giận trước hành động đốt cháy hình nộm của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, Kim Jong-il và nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un.

Theo KCNA, đúng ngày sinh nhật th 101 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành hay còn gọi là lễ Mặt trời ngày 15/4, một bộ phận người dân Hàn Quốc tụ tập công khai đốt cháy hình nộm của các vị lãnh đạo Triều Tiên.

Phía Triều Tiên coi đó là hành động khiêu khích và không mấy thiện chí của Seoul trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang bên bờ vực chiến tranh.

Trước đó, ngày 14/4, Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên từ chối đề nghị đối thoại của Tổng Thống Hàn Quốc Park Geun-hye, đồng thời gọi đề nghị này là “xảo quyệt và vô nghĩa”. Người phát ngôn Ủy ban này nói đối thoại hay không phụ thuộc vào thái độ của Seoul.

Ngày 11/4, bà Park cho biết chính quyền Seoul sẵn sàng đàm phán, đối thoại với Bình Nhưỡng nhằm đẩy lùi những căng thẳng dâng cao ở khu vực này, cũng như mở cửa hoạt động trở lại khu công nghiệp chung Kaesong.

Người phát ngôn Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên nói đề nghị đối thoại của Seoul có nghĩa lý gì khi Hàn Quốc và Mỹ liên tiếp tập trận với cái cớ “ứng phó các mối đe dọa từ Triều Tiên”.

“Đối thoại và đối kháng không thể cùng tồn tại. Chừng nào Hàn Quốc còn chưa từ bỏ dã tâm đối kháng và thái độ đối địch thì đừng nói đến vấn đề đối thoại, Bình Nhưỡng có ngồi vào bàn đàm phán hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Hàn Quốc”, người phát ngôn của bình Nhưỡng nói.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn