'Quái vật laser' trên chiến hạm Mỹ mạnh cỡ nào?

Thế giớiThứ Ba, 09/04/2013 10:23:00 +07:00

(VTC News) – Hải quân Mỹ nói họ sẽ lần đầu tiên triển khai vũ khí laser lên tàu chiến USS Ponce ở vùng Vịnh Persian vào năm 2014.

(VTC News) – Hải quân Mỹ nói họ sẽ lần đầu tiên triển khai vũ khí laser lên tàu chiến USS Ponce ở vùng Vịnh Persian vào năm 2014.

“Vũ khí laser có thể bắn cháy các máy bay và vô hiệu hóa tàu thuyền. Tương lai chính là đây”, ông Peter Morrison tại Văn phòng nghiên cứu chương trình công nghệ Laser của hải quân Mỹ hôm 8/4 cho biết.

Vũ khí laser của hải quân Mỹ 

Hệ thống vũ khí laser hủy diệt được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo chiến tranh tương lai, nó chạy hoàn toàn bằng điện và có khả năng làm cháy các máy bay không người lái cũng như vô hiệu hóa tàu thuyền chỉ với 1 USD cho một lần phóng điện tia laser.

“So với hàng trăm nghìn USD cho một vụ thử tên lửa thì mới thấy được giá trị của loại vũ khí này”, Chuẩn Đô đốc Matthew Klunder – người đứng đầu bộ phận Nghiêu cứu Hải quân cho biết.

Hải quân Mỹ đã chi 32 triệu USD để phát triển loại vũ khí này và nó sẽ được trang bị trên tàu chiến USS Ponce vào năm 2014.

Hải quân Mỹ hy vọng một ngày nào đó những tên lửa phóng ra sẽ không thể vượt qua được các chùm tia laser có độ chính xác cao di chuyển với tốc độ ánh sáng, ông Klunder nói.

Một báo cáo mới của cơ quan nghiên cứu công nghệ cao laser của Mỹ nói hệ thống vũ khí laser cũng có nhược điểm, nó dễ dàng va phải vệ tinh hay máy bay, đặc biệt nó hoạt động không tốt trong điều kiện trời mưa hay sương mù.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn