Tổng thống Hàn chỉ thị "đáp trả mạnh mẽ" Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 01/04/2013 12:46:00 +07:00

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 1/4 đã chỉ thị cho các lực lượng vũ trang nước này "đáp trả mạnh mẽ" trong nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích.

Theo hãng tin Kyodo, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 1/4 đã chỉ thị cho các lực lượng vũ trang nước này "đáp trả mạnh mẽ" trong trường hợp Triều Tiên có hành động khiêu khích.

Sau khi nghe báo cáo nhanh của Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan Jin, bà Park ra chỉ thị: "Trong trường hợp Triều Tiên có hành động khiêu khích, (các lực lượng vũ trang) cần đáp trả mạnh mẽ trong giai đoạn đầu mà không cần tính đến yếu tố chính trị."

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye 

Nữ tổng thống cũng nhấn mạnh, "với tư cách Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang", bà sẽ "hoàn toàn tin tưởng sự đánh giá của các lực lượng vũ trang khi ứng phó với các khiêu khích bất ngờ và vượt ngoài dự đoán từ Triều Tiên."

Tuyên bố của bà Park Geun Hye được đưa ra vào thời điểm căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra những lời đe dọa hiếu chiến.

Trước đó, ngày 26/3, bà Park cũng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa, đồng thời tiến hành cải cách để trở thành "một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế".

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn