Video, ảnh: Triều Tiên lộ kế hoạch tấn công Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 30/03/2013 12:42:00 +07:00

(VTC News) – Truyền thông Triều Tiên công bố "kế hoạch tấn công lục địa Mỹ" và chi tiết sức mạnh quân sự của Triều Tiên.

(VTC News) – Ngày 29/3, truyền thông Triều Tiên công bố "kế hoạch tấn công lục địa Mỹ" và chi tiết sức mạnh quân sự của Triều Tiên .

“0 giờ 30 phút sáng 29/3, ông Kim Jong-un triệu tập cuộc họp khẩn, ký quyết định cho lực lượng tên lửa vào vị trí sẵn sàng tấn công Mỹ và các căn cứ ở Thái Bình Dương", theo Dailymail.

 Ông Kim Jong-un ký Kế hoạch tấn công lục địa Mỹ - Ảnh: Dailymail
Những bức ảnh KCNA đăng tải được báo chí Triều Tiên
cho là để lộ bản "kế hoạch công lục địa Mỹ" treo trên tường một căn phòng, có khả năng là phòng chỉ huy quân sự của ông Kim Jong-un.

Phía sau bản “kế hoạch tấn công lục địa Mỹ” nổi bật dòng chữ Triều Tiên cỡ lớn in đậm là một bản đồ phóng to dường như để lộ ra bờ biển phía Tây của lục địa Mỹ.

Các ký hiệu cho thấy đường bay của tên lửa tới Los Angeles, Washington D.C, Hawaii và Austin. Đây có thể là những mục tiêu tấn công đầu tiên mà Triều Tiên nhắm tới. 


 Bức ảnh ‘tố cáo’ số lượng phi đội bay của Triều Tiên - Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, KCNA cho biết, "Khi nhìn bản đồ ở khoảng cách gần hơn các chuyến bay mục tiêu này còn đi qua California, Arizona, New Mexico, Texas, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Alabama, Georgia và Nam Carolina".

“Cuối cùng ông Kim Jong-un cũng ký kế hoạch chuẩn bị về mặt kỹ thuật cho lực lượng tên lửa chiến lược, ra lệnh cho họ luôn sẵn sàng tấn công lục địa Mỹ, các căn cứ quân sự ở Thái Bình Dương bao gồm Hawaii, Guam lẫn Hàn Quốc bất cứ lúc nào”, theo nguồn tin từ KCNA.

Chưa hết, bức ảnh thứ hai tiếp tục ‘tố cáo’ số lượng phi đội bay mà Không quân Triều Tiên dự kiến triển khai nếu tấn công lục địa Mỹ xuất hiện bên trái tấm bản đồ.

Không chỉ thế, bức ảnh còn để chiếc máy tính để bàn iMac 21,5 inch trên bàn làm việc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Điều này xác nhận tin đồn lâu nay về niềm đam mê của ông Kim Jong-un với sản phẩm máy tính Mac của hãng Apple.

Trong diễn biến khác, tại quảng trường KimIlSung, Bình Nhưỡng diễn ra cuộc biểu tình của hàng ngàn người Triều Tiên ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un chống lại Mỹ.


Hàng ngàn người Triều Tiên biểu tình - Ảnh: Dailymail

Động thái này được hãng thông tấn KCNA cho là hành động trả đũa Mỹ đã điều hai máy bay ném bom tàng hình B-2 tới Hàn Quốc tham gia tập trận.

Ngày 28/3, Chính phủ Mỹ cho biết đã điều 2 máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 tới Hàn Quốc, quyết định được coi là nhằm đối phó với Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc và sẵn sàng phát động tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ trên khu vực Thái Bình Dương.
 
Trong một thông cáo báo chí, quân đội Mỹ cho biết hai máy bay này thuộc Căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri đã bay hành trình vòng tròn dài 20.800 km với "sứ mệnh liên tục duy nhất" là thả bom giả lên một trận địa mục tiêu ở Hàn Quốc.


Video: Hàng ngàn người Triều Tiên biểu tình chống Mỹ
 

Linh Vy

Bình luận
vtcnews.vn