Dùng bom cướp ngục, hàng trăm tù nhân trốn thoát

Thế giớiThứ Hai, 25/03/2013 10:38:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Nigeria cho biết, các tay súng đã tấn công và giết chết hàng chục người trước khi giải thoát 127 tù nhân đang thụ án.

(VTC News) - Theo Xinhua, ngày 24/3 Cảnh sát Nigeria cho biết một số tay súng tấn công vào 13  khu vực ở tiểu bang Adamawa nước này, làm 25 người thiệt mạng.

“Các tay súng tấn công vào nhà tù, đồn cảnh sát, ngân hàng, thư viện và các tòa án ở thị trấn Ganye, miền Đông Nigeria. Trong s 25 người thiệt mạng có một cai ngục, cảnh sát và chính trị gia nổi tiếng” cảnh sát trưởng địa phương Mohammed Ibrahim nói.


Vụ tấn công khiến 25 người thiệt mạng - Ảnh: AP 

“7 người đã bị bắn chết trong quán rượu, 6 người được tìm thấy gần ngân hàng, những người khác bị bắn chết ở trên đường phố”, ông Ibrahim cho biết thêm.

Theo nguồn tin từ Xinhua, các tay súng sử dụng bom, súng máy và súng phóng lựu đạn thực hiện các vụ tấn công, giải thoát 127 tù nhân.

Theo cơ quan an ninh, đến 24/3 vẫn chưa có đối tượng nào bị bắt giữ và các nỗ lực tìm kiếm vẫn được tiếp tục.


Sau khi phát hiện vụ tấn công, lực lượng quân đội và cảnh sát đã được triển khai tại 13 khu vực trên, thu giữ ba quả bom chưa phát nổ, một khẩu súng trường và một số băng đạn.

Trước đó, các thành viên nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã thực hiện nhiều vụ tấn công tương tự tại nhiều khu vực ở miền Bắc Nigeria.

Ngày 18/3, tại thành phố Kano ở miền Bắc Nigeria cũng xảy ra liên tiếp 5 vụ nổ khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Linh Vy

Bình luận
vtcnews.vn