Ấn Độ tử hình tội phạm hiếp dâm?

Thế giớiThứ Tư, 20/03/2013 03:09:00 +07:00

(VTC News) - Hạ viện Ấn Độ vừa thông qua dự luật tử hình tội phạm hiếp dâm thay cho án tù chung thân trước đây.

(VTC News) - Hạ viện Ấn Độ vừa thông qua dự luật tử hình tội phạm hiếp dâm thay cho án tù chung thân trước đây, hãng tin ABC News hôm 20/3 cho biết.

Các Hạ nghị sĩ Ấn Độ đã thông qua dự luật mới trừng phạt tội phạm hiếp dâm, trong đó có án tử hình, theo tin từ ABC News.

Dự luật này được thông qua sau khi một nữ sinh bị hiếp dâm và hành hung trên xe buýt 

Cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật mới diễn ra đúng ngày một du khách người Anh nhảy khỏi cửa sổ một khách sạn ở thành phố Agra vì sợ bị tấn công tình dục. Cô gái may mắn thoát chết và chỉ bị thương ở chân.


"Cô gái tỏ ra sợ hãi khi người quản lý khách sạn này gửi tin nhắn quấy rối tình dục trước đó. Người quản lý khách sạn đã bị bắt sau đó", một cảnh sát nói.

Dự luật này được đưa ra sau vụ nữ sinh bị cưỡng hiếp và đánh đập trên xe buýt hồi tháng 12/2012 tạo ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận thế giới. Dự luật này đã được gửi lên Thượng viện Ấn Độ chờ phê duyệt.

Án tử hình mới cũng áp dụng cho các tội phạm hiếp dâm trong trường hợp nạn nhân chết hoặc sống cuộc sống thực vật. Theo pháp luật hiện hành của Ấn Độ, tội phạm hiếp dâm bị phạt từ 7 đến 10 năm tù.

"Đây chỉ là bước đầu tiên trong hành trình dài 1.000 dặm", nữ nghị sĩ Harsimrat Kaur Badal nói trong cuộc tranh luận kéo dài 7 giờ đồng hồ của hạ viện Ấn Độ.

Vài ngày trước, một du khách 39 tuổi đến từ Thụy Sĩ bị hiếp dâm tập thể trước mặt chồng mình ở bangMadhya PradeshcủaẤnĐộ.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn