Máy bay chiến đấu Triều Tiên ồ ạt xuất kích

Thế giớiThứ Tư, 13/03/2013 02:27:00 +07:00

(VTC News) – Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói không quân Triều Tiên thực hiện 700 phi vụ chỉ tinh trong hôm nay, 13/3.

(VTC News) – Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói không quân Triều Tiên thực hiện 700 phi vụ chỉ tinh trong hôm nay, 13/3.

Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc nói các máy bay chiến đấu, máy bay huấn luyện Triều Tiên đột nhiên tăng cường hoạt động trong những ngày qua, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao chưa từng có.

Một phi vụ xuất kích của Không quân Triều Tiên - Ảnh: Militaryphotos.net 

Hôm nay, 13/3, Triều Tiên thực hiện hơn 700 phi vụ đúng vào thời điểm liên quân Mỹ - Hàn tập trận chung tại Hàn Quốc.

Cuộc tập trận mang tên ‘Giải pháp then chốt’ của Mỹ và Hàn Quốc huy động tới hơn 10.000 lính Hàn và 3.000 lính Mỹ cùng nhiều phương tiện chiến đấu, đáng kể nhất là chiến đấu cơ tàng hình F 22 và máy bay ném bom chiến lược B 52.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm một đơn vị Không quân Triều Tiên - Ảnh: Chinanews 

Theo Chinanews, tại Bình Nhưỡng, hôm 12/3 diễn ra nhiều cuộc mít ting lớn với sự tham gia của nhiều tầng lớp như quân đội, công nhân, nông dân, trí thức với những khẩu hiệu tuyên bố trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tuyên bố “quyết thắng trong trận chiến quyết định”.

Trong nhiều ngày qua, Bình Nhưỡng đã liên tục đưa ra những lời đe dọa từ việc sẽ có một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn, biến 2 nước này thành biển lửa, hủy hiệp định đình chiến, cho tới những động thái mới đây như cắt đường dây nóng liên lạc với Hàn Quốc và đe dọa sẽ xóa sạch một đảo của của nước này.

Bất chấp những lời đe dọa từ phía Triều Tiên, một quan chức Hàn quốc cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một cuộc tập trận mới với Mỹ sau khi kết thúc chiến dịch “ Đại bàng non” vào cuối tháng tư này”.

Nguyên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn