Thiên thạch ở Nga thành huyền thoại?

Thế giớiThứ Năm, 21/02/2013 06:15:00 +07:00

Giả thuyết viễn tưởng về âm mưu của người ngoài hành tinh có thể biến Chelyabinsk thành một trong những điểm đến bí ẩn nhất trên hành tinh.

Mỗi ngày lại có thêm những phiên bản mới về vụ tấn công của thiên thạch ngày 15/2 ở Chelyabinsk Nga,không những các nhà khoa học mà các nhà báo và các chính trị gia cũng thi nhau nói về chuyện này. 

Người ta đồn đoán về âm mưu toàn thế giới, thậm chí cả vụ thử nghiệm loại vũ khí tối tân chưa từng biết. Tuy nhiên, các chuyên gia đài "Tiếng nói nước Nga" khẳng định rằng quả cầu lửa Ural không liên quan gì đến chính trị hay loại vũ khí mới, nhưng có thể quảng cáo cho khu vực.

Mảnh vỡ được cho là của thiên thạch trong vụ nổ ở Nga 

Mưa sao băng không chỉ xảy ra với Nga. Quả cầu lửa vũ trụ được chứng kiến trên bầu trời Cuba và California (Mỹ). Khoảng cách rộng lớn như vậy gây ra nhiều tin đồn.

Một số người ám chỉ đến vụ tấn công, những người khác đoán mò về chuyến thăm của những người ngoài vũ trụ.

Các nhà khoa học đã lên tiếng về dăm ba mảnh vỡ của một thiên thể. Chúng văng ra ở những nơi rất xa nhau vì Trái đất quay.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu cao cấp Sergei Smirnov ở Đài quan sát Pulkovo cho rằng cần phải nghiên cứu mỗi phương án trong số đó:
“Đây là một bằng chứng nói lên rằng Trái đất không di chuyển trong chân không, mà trong một không gian nhỏ bão hòa các thiên thể thuộc hệ mặt trời.

Không thể nói chắc chắn rằng đây là sao chổi hoặc tiểu hành tinh cổ đại, hoặc thậm chí tàu vũ trụ bị phá hủy thành những mảnh vụn rơi xuống như mưa. Chúng tôi đang thu thập các thông tin,và ngay cả những phương án hoang đường nhất cũng phải được thảo luận.”


Các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy thiên thạch. Theo một phương án, thiên thạch bị chìm trong hồ Chebarkul, hoặc rơi xuống nơi nào đó trong khu rừng xung quanh.

Đồng thời, những người có máu kinh doanh đang rao bán mảnh thiên thể với giá vài ngàn đô la mỗi gram. Trong khi đó, cảnh sát Nga cảnh báo, trong hầu hết các trường hợp, các mảnh vụn được quảng cáo trong Internet không phải là mảnh thiên thạch, mà giống như đá cuội.

Giả thuyết viễn tưởng về âm mưu của người ngoài hành tinh có thể biến Chelyabinsk thành một trong những điểm đến bí ẩn nhất trên hành tinh.

Nếu các công ty du lịch địa phương tổ chức tour du lịch theo tuyến thiên thạch rơi, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn không ít du khách.

Theo Tiếng nói nước Nga

Bình luận
vtcnews.vn