5 loại vũ khí 'khủng' nhất năm 2013

Thế giớiThứ Tư, 13/02/2013 11:24:00 +07:00

Đây là 5 loại vũ khí tối tân nhất, ra đời trong năm 2013 với giá trị sử dụng cao, tiện lợi và đặc biệt là loại bỏ dần sự nguy hiểm cho người lính.

Đây là 5 loại vũ khí tối tân nhất, ra đời trong năm 2013 với giá trị sử dụng cao, tiện lợi và đặc biệt là loại bỏ dần sự nguy hiểm cho người lính.

Súng in

Máy in 3D ngày nay chỉ có thể in ra loại súng bắn được 6 phát đạn, tuy nhiên ai biết được công nghệ này sẽ đi đến đâu trong 5-10 năm tới và vai trò của nó trong các cuộc xung đột trên thế giới nếu bất kỳ ai cũng có thể in ra những khẩu súng trường có thể bắn chết người.

Quân đội Mỹ đang hướng tới công nghệ in 3D như một cách để hạn chế lượng thiết bị mà binh lính phải mang theo. Mặc dù một số nhà sản xuất máy in 3D tìm cách ngăn khách hàng sử dụng thiết bị này để sản xuất vũ khí, nhưng có vẻ công nghệ này đã lọt ra ngoài. Những kẻ đam mê súng thậm chí lập hẳn một trang web khác đăng tải các hướng dẫn, thiết kế và sản xuất súng bằng máy in 3D.

Máy in 3D có khả năng tạo ra súng in

Tàu tên lửa không người lái


Đây là loại tàu cao tốc trên biển, được điều khiển từ xa và có khả năng bắn tên lửa của Hải quân Mỹ, được biết đến với tên gọi chính thức là tàu tác chiến mặt nước không người lái (USV) có gắn loại tên lửa Spike từ một "Mô-đun chiến đấu chính xác" (gọi tắt là USV-PEM). Hệ thống bao gồm một tàu siêu tốc dài 11 m, có tầm nhìn ban đêm, camera hồng ngoại và trang bị súng máy cỡ nòng 0,5 hay 6 tên lửa Spike do Israel sản xuất.

Cuối tháng 10, USV-PEM - một dự án phối hợp giữa Mỹ và Israel - đã phóng thành công 6 tên lửa Spike. Loại tàu không người lái này được điều khiển bởi một nhóm thủy thủ ngồi tại trạm điều khiển trên bờ hoặc trên một hàng không mẫu hạm. Tàu được thiết kế chủ yếu nhằm tiêu diệt các đội tàu siêu tốc nhỏ, chứa chất nổ khi chúng tấn công các tàu chiến cỡ lớn. Hải quân Mỹ rất lo ngại Iran sử dụng chiến thuật "đội tàu nhỏ" để chống lại các dịch vụ hàng hải trong bất kỳ xung đột nào tại vùng Vịnh.

Tàu tên lửa không người lái 

Máy bay tàng hình không người lái (UAV) nEUROn

Các hãng sản xuất vũ khí trên thế gới đang cố gắng phát triển một thế hệ máy bay tàng hình không người lái mới có kích thước bằng một máy bay chiến đấu. Mới đây, Pháp, theo sau Mỹ, đã trở thành quốc gia thứ 2 thử nghiệm thành công máy bay UAV tàng hình nEUROn.

Máy bay không người lái của hãng Dassault được thiết kế có khả năng mang theo các cảm biến và vũ khí, đáng chú ý là càng trước có 2 bánh, tính năng thường chỉ thấy ở các máy bay xuất phát trên tàu sân bay. Sau nEUROn có thể sẽ là máy bay không người lái Taranis của hãng BAE Systems và MiG SKAT của Nga.

Máy bay tàng hình không người lái (UAV) nEUROn 

Xe chiến đấu không người lái

Ngoài máy bay chiến đấu không người lái trên biển, Israel đang âm thầm phát triển các thiết bị chiến đấu tự động trên đất liền. Guardium là loại xe sa mạc bọc thép (giống như một chiếc xe thông minh) trang bị nhiều thiết bị cảm biến và vũ khí. Những chiếc xe nhỏ này có thể độc lập tuần tra, sử dụng các cảm biến để tự động xác định các mối đe dọa, và "sử dụng nhiều biện pháp mạnh khác nhau" để tiêu diệt các mối đe dọa này. Thực tế, những chiếc Guardium được triển khai quanh vùng biên giới của Israel giáp Dải Gaza có thể hoạt động độc lập dù không có sự giám sát của con người.

Theo nhà sản xuất G-NUIS Unmanned Ground Systems, các robot này có thể "phản ứng với các diễn biến bất ngờ, theo các hướng dẫn được lập trình cụ thể cho từng đặc điểm hiện trường và chương trình an ninh". Trong khi quân đội Mỹ đang tiến hành những thử nghiệm rất hạn chế các xe jeep này để chuyên chở quân nhu cho quân đội tuần tra tại Afghanistan, Guardium có thể là loại thiết bị không người lái mặt đất vũ trang đầu tiên hoạt động trên thế giới.

Xe chiến đấu không người lái 

Tên lửa siêu âm CHAMP

Đây là dự án tên lửa tối tân sóng siêu âm công suất lớn chống điện tử (CHAMP) của tập đoàn Boeing.

Tên lửa được thiết kế để bay qua một mục tiêu - một tòa nhà hay một khu dân cư - hơn là để phá nổ mục tiêu - nhằm tạm thời làm tê liệt mọi thiết bị điện tử gần đó.

Boeing và Không quân Mỹ đã phóng thử thành công CHAMP hồi tháng 10 tại sa mạc Utah. Tên lửa bay một vòng kéo dài một giờ phía trên tòa nhà chứa đầy máy tính. Màn hình những chiếc máy tính này lập tức biến thành màu đen khi CHAMP bay qua và phát ra luồng sóng siêu âm cường độ mạnh.
Tên lửa siêu âm CHAMP 

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn