Video: Giáo hoàng Benedict tuyên bố từ nhiệm

Thế giớiThứ Hai, 11/02/2013 11:49:00 +07:00

(VTC News) - Đây là một thông báo gần như chưa từng có trong lịch sử Thiên Chúa giáo và là một cú sốc đối với các tín đồ trung thành của tôn giáo này.

(VTC News) - Đây là một thông báo gần như chưa từng có trong lịch sử Thiên Chúa giáo và là một cú sốc đối với các tín đồ trung thành của tôn giáo này.

Giáo hoàng Benedict XVI, năm nay 85 tuổi, đã từng nói bóng gió trong cuốn sách năm 2010 rằng ông có thể từ nhiệm nếu cảm thấy không còn có thể thực thi được nhiệm vụ của mình nữa.

Giáo hoàng Benedict đọc tuyên bố từ nhiệm - Ảnh: Telegraph 

Linh mục Federico Lombardi, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh nhấn mạnh : "Đức giáo hoàng cho biết ngài sẽ thông báo lại vào lúc 20 giờ ngày 28/2, và sự kiện này sẽ bắt đầu giai đoạn ghế trống tại Tòa thánh."

Ông là người cao tuổi nhất được bầu làm giáo hoàng kể từ giáo hoàng Clement XII (1730-40). Ông tiếp nối tông hiệu của giáo hoàng Benedict XV (một người Italy) trị vì từ 1914-1922 trong suốt Đệ nhất Thế chiến.

Thông thường, Giáo hoàng là chức vụ cả đời. Tuy nhiên, trong cuốn sách “Light of the World: The Pope, the Church, and the Sign of the Times" (tạm dịch “Ánh sáng của Thế giới: Giáo hoàng, Nhà thờ, và Dấu hiệu của Thời đại”), Giáo hoàng Benedict XVI viết: “Vâng, khi một Giáo hoàng nhận ra rằng, ông không còn đủ thể lực, trí lực và tinh thần đảm trách sứ mệnh của mình nữa, thì ông có cái quyền, và đôi khi là nghĩa vụ, từ chức."



Video: Giáo hoàng Benedict XVI đọc tuyên bố từ nhiệm - Nguồn: Telegraph

Giáo hoàng Benedict XVI sẽ trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên tự nguyện từ chức trong lịch sử Thiên Chúa giáo.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận ở Vatican nói vị tân Giáo hoàng
sẽ được bổ nhiệm hôm 31/3 tới, trước ngày lễ Phục sinh.

Nguyên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn