Tàu ngầm hạt nhân nghìn tấn Mỹ tới Hàn Quốc tập trận

Thế giớiThứ Hai, 04/02/2013 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Hàn Quốc và Mỹ hôm nay đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày ngoài khơi phía đông bờ biển Padong của Hàn Quốc.

(VTC News) -  Quân đội Hàn Quốc và Mỹ hôm nay đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày ngoài khơi phía đông bờ biển Padong của Hàn Quốc, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên ở Hàn Quốc.

Cuộc tập trận diễn ra tại bãi biển Pohang, cách thủ đô Seoul 400km về phía nam nằm trong kế hoạch tập trận chung thường niên giữa hải quân hai nước Hàn – Mỹ.

Hải quân Mỹ - Hàn Quốc bắt đầu tập trận trên biển hôm 4/2  - Ảnh: CCTV

Hàn Quốc cũng huy động nhiều tàu khu trục, tàu tuần tra và tàu ngầm số 214 với hơn 10 tàu khác cùng máy bay giám sát chống tàu ngầm P3-C và các trực thăng Lynx.

Tàu ngầm hạt nhân San Francisco nặng 6900 tấn và tàu khu trục lớp Aegis nặng 9800 tấn của Mỹ được huy động để tham gia cuộc tập trận lần này.

Tàu ngầm USS San Fracncisco - Ảnh: navsource.org 

Theo nguồn tin trên, cuộc tập trận bao gồm huấn luyện tác chiến trên biển, phát hiện và theo dõi tàu ngầm, huấn luyện bắn đạn thật phòng không và đối hạm, cũng như huấn luyện chống tên lửa.

Hãng tin Yonhap bình luận,việc hai nước Hàn – Mỹ tổ chức tập trận chung trên biển trong bối cảnh Triều Tiên sắp thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3, trong một động thái nhằm cảnh báo hay nói cách khác là để ‘răn đe’ Bình Nhưỡng.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn