Cháy hộp đêm Brazil, 500 người thương vong

Thế giớiChủ Nhật, 27/01/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát thành phố Santa Maria, Brazil cho biết, ít nhất 245 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong vụ cháy hộp đêm đông đúc ở đây.

(VTC News) - Cảnh sát thành phố Santa Maria, Brazil cho biết, ít nhất 245 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong vụ cháy hộp đêm đông đúc ở đây.

Thiếu tá cảnh sát Cleberson Braida nói với giới truyền thông, ít nhất 245 thi thể các nạn nhân đã được đưa đến phòng tập thể dục gần hiện trường để phục vụ công tác nhận dạng.

Số nạn nhân của vụ hỏa hoạn này khiến nó trở thành tai nạn thương tâm nhất ở các hộp đêm Brazil trong vòng 10 năm trở lại đây. 

Theo thiếu ra Braida, cả hộp đêm chỉ có một lối thoát hiểm duy nhất và đa số nạn nhân tử vong do dẫm đạp lên nhau lúc chạy trốn ngọn lửa.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra nhưng theo chính quyền địa phương, khả năng lớn là do pháo hoa trên sân khấu đã vô tình bắn vào mái xốp cách âm và bắt lửa.

Xe cứu thương, cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy 

Michele Schneid, nhân viên thu ngân của hộp đêm cho biết, mọi người đã hét lên 'Cháy' và mọi thứ trở nên hỗn loạn. Nhiều nạn nhân đã chạy vào các phòng tắm, phòng vệ sinh và kết quả là qua đời do ngạt thở.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 2h sáng (giờ địa phương) tại hộp đêm có tên Kiss ở thành phố Santa Maria, phía cực Nam của Brazil gần biên giới Argentina và Uruguay.

Một nhân chứng khác may mắn thoát nạn là Ezekiel Corte Real, chàng thanh niên 23 tuổi này đã giúp được một số người khác thoát khỏi đám đông. Anh cho biết: "Tôi có thể thoát ra khỏi đám hỗn loạn đó đơn giản chỉ vì có sức khỏe".

Theo ước tính sơ bộ của cảnh sát, có khoảng 900 khách và nhân viên có mặt trong hộp đêm khi ngọn lửa bùng lên.

Nhân viên cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn 

Bộ Ngoại giao Brazil cho biết, vụ hỏa hoạn đã khiến Tổng thống Dilma Roussef phải hủy bỏ cuộc họp tại Hội nghị thượng đỉnh các nước Nam Mỹ và Châu Âu đang diễn ra ở Chile để về nước.

"Đây là một thảm kịch với tất cả người dân Brazil và tôi sẽ không tiếp tục cuộc họp của mình nữa", Tổng thống Dilma Roussef nói.
Nhiều nạn nhân chết do bị dẫm đạp 

Kể từ năm 2000 đến nay, đã có nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra ở các vũ trường, hộp đêm và con số thương vong luôn rất lớn.

Năm 2000, vụ cháy tại câu lạc bộ ở Lạc Dương, Trung Quốc đã làm 309 người thiệt mạng. Sau đó, năm 2004, một hộp đêm bình dân dành cho tầng lớp lao động ở Buenos Aires, Argentina cũng bị cháy và làm ít nhất 194 người chết.

Vụ hỏa hoạn nhiều thương vong gần đây nhất xảy ra ở Nga năm 2009, làm 152 người thiệt mạng với nguyên nhân là pháo hoa trên sân khấu bắt lửa vào xốp cách âm.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn