Chủ nhân qua đời 2 tháng, chú chó vẫn ròng rã đợi chờ

Thế giớiThứ Năm, 17/01/2013 05:22:00 +07:00

(VTC News) - Hai tháng sau khi chủ nhân qua đời, một chó ở Italia vẫn hằng ngày đến nằm chờ ở nhà thờ, mong đợi trong vô vọng ngày cô chủ trở về.

(VTC News) - Hai tháng sau khi chủ nhân qua đời, một chó ở Italia vẫn hằng ngày đến nằm chờ ở nhà thờ, mong đợi trong vô vọng ngày bà chủ trở về.

Ciccio, chú chó chăn cừu giống Đức năm nay đã 12 tuổi vẫn hàng ngày đến trước bàn thờ của nhà thờ Santa Maria Assunta, làng San Donaci vùng Puglia, Italia để đợi chờ chủ nhân quay về.

Ciccio xuất hiện ở nhà thờ ngay sau khi tiếng chuông chiều vang lên, thói quen mà chú cùng chủ nhân vẫn thực hiện trong nhiều năm khi bà còn sống.

Bà chủ xấu số của Ciccio có tên Maria đã đột ngột qua đời vào tháng 11/2012. Trong đám tang của Maria, Ciccio đã đi theo chiếc quan tài từ căn hộ của bà đến nhà thờ.

Chú chó Ciccio trung thành vẫn ngồi đợi bà chủ trong vô vọng trước bàn thờ của nhà thờ 

Lòng trung thành của chú chó đã khiến dân làng cảm động.Giờ đây, Ciccio như tài sản chung của cả làng. Chú chó được cung cấp thức ăn, nước uống và một chỗ ngủ được che chắn cẩn thận ngay bên cạnh nhà thờ.

Vị linh mục Donato Panna của nhà thờ đã cho phép Ciccio ngồi trước bàn thờ trong các lễ tưởng niệm, rửa tội và nhiều sự kiện khác của nhà thờ.

Ông đang hi vọng có thể tìm được một chủ nhân mới xứng đáng cho chú chó săn trung thành này.


Hành động này của Ciccio đã nhắc nhiều người nhớ đến Greyfriars Bobby, chú chó săn giống Skye ở Edinburgh, Scotland.

Greyfriars Bobby đã ăn ngủ bên cạnh ngôi mộ chủ nhân quá cố của mình trong nhiều năm để bảo vệ ngôi mộ.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn