Khám phá xe tăng đa tháp pháo T-35 của Hồng quân

Thế giớiChủ Nhật, 13/01/2013 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Ra đời từ những năm 1930 nhưng mãi đến 1941 T-35 với 5 tháp pháo mới được đưa vào sử dụng trong Hồng quân Liên Xô giai đoạn đầu Thế chiến II.

Ra đời từ những năm 1930 nhưng mãi đến 1941 T-35 với 5 tháp pháo mới được đưa vào sử dụng trong Hồng quân Liên Xô giai đoạn đầu Thế chiến II

Ra đời từ những năm 1930 nhưng mãi đến 1941 T-35 với 5 tháp pháo mới được đưa vào sử dụng trong Hồng quân Liên Xô giai đoạn đầu Thế chiến II

Chiếc xe tăng bắt đầu được nghiên cứu vào đầu những năm 20 thế kỉ trước

Chiếc xe tăng bắt đầu được nghiên cứu vào đầu những năm 20 thế kỉ trước

Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong thiết xe tăng, các kỹ sư Nga đã mời người Đức sang giúp sức

Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong thiết xe tăng, các kỹ sư Nga đã mời người Đức sang giúp sức

Chiếc T-35 đầu tiên ra đời vào tháng 8/1932 với trọng lượng 42 tấn và lớp vỏ giáp dày 40mm

Chiếc T-35 đầu tiên ra đời vào tháng 8/1932 với trọng lượng 42 tấn và lớp vỏ giáp dày 40mm

Trên tháp pháo được trang bị 1 súng máy 76mm, 2 súng máy 37mm và 3 loại súng khác

Trên tháp pháo được trang bị 1 súng máy 76mm, 2 súng máy 37mm và 3 loại súng khác

Mỗi chiếc xe được điều khiển bơi 10 - 11 người, di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 28km/h

Mỗi chiếc xe được điều khiển bơi 10 - 11 người, di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 28km/h

Những kết quả thử nghiệm ban đầu năm 1932 của T-35 rất tốt, tuy nhiên vẫn còn một số vướng mắc trong hệ thống điện

Những kết quả thử nghiệm ban đầu năm 1932 của T-35 rất tốt, tuy nhiên vẫn còn một số vướng mắc trong hệ thống điện

Ngoài ra, T-35 còn có thiết kế phức tạp về hệ thống lái cũng như truyền động khiến nó khó sản xuất hoàng loạt

Ngoài ra, T-35 còn có thiết kế phức tạp về hệ thống lái cũng như truyền động khiến nó khó sản xuất hoàng loạt

Phiên bản T-35-2 đã được hoàn thiện vào tháng 4/1933 và tham gia vào cuộc diễu binh ở Leningrad vào cuối năm

Phiên bản T-35-2 đã được hoàn thiện vào tháng 4/1933 và tham gia vào cuộc diễu binh ở Leningrad vào cuối năm

Phiên bản cuối cùng được thiết kế của T-35 có cấu tạo tháp pháo hình nón

Phiên bản cuối cùng được thiết kế của T-35 có cấu tạo tháp pháo hình nón

Các phiên bản sau gần như khác hoàn toàn so với chiếc T-35 đầu tiên, từ hệ thống giáp, động cơ, tháp pháo và chiều dài thân xe

Các phiên bản sau gần như khác hoàn toàn so với chiếc T-35 đầu tiên, từ hệ thống giáp, động cơ, tháp pháo và chiều dài thân xe

Các thay đổi trên được tiến hành song song với quá trình sản xuất nhằm đưa ra được chiếc xe tăng tối ưu nhất cho Hồng quân Liên Xô

Các thay đổi trên được tiến hành song song với quá trình sản xuất nhằm đưa ra được chiếc xe tăng tối ưu nhất cho Hồng quân Liên Xô

Độ dày vở giáp, sức mạnh động cơ, trọng lượng và cả số lượng tổ lái cũng thay đổi theo thời gian

Độ dày vở giáp, sức mạnh động cơ, trọng lượng và cả số lượng tổ lái cũng thay đổi theo thời gian

Thân xe được thiết kế phức tạp với những kiểu giáp khác nhau, phần hông là lớp thép dày 15mm trong khi đó tháp pháo được phủ áo giáp thép 30mm

Thân xe được thiết kế phức tạp với những kiểu giáp khác nhau, phần hông là lớp thép dày 15mm trong khi đó tháp pháo được phủ áo giáp thép 30mm

Trong chiến dịch Barbarossa năm 1941, 90% các xe tăng T-35 của Nga đã bị hư hại, không phải do hỏa lực đối phương mà chính là các vấn đề cơ khí của nó

Trong chiến dịch Barbarossa năm 1941, 90% các xe tăng T-35 của Nga đã bị hư hại, không phải do hỏa lực đối phương mà chính là các vấn đề cơ khí của nó

Sự cố chủ yếu liên quan đến các hệ thống truyền tải và buộc các tổ lái phải phá hủy chiếc xe của mình, tránh rơi vào thay kẻ thù để lộ thiết kế của xe

Sự cố chủ yếu liên quan đến các hệ thống truyền tải và buộc các tổ lái phải phá hủy chiếc xe của mình, tránh rơi vào thay kẻ thù để lộ thiết kế của xe

Bình luận
vtcnews.vn