Rúng động vụ Thống đốc New York dính líu gái gọi

Thế giớiThứ Ba, 08/01/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - 10/3/2008, nước Mỹ chấn động vì tờ New York Times đưa tin, Thống đốc của New York khi đó, Eliot Spitzer có liên quan đến đường dây gái gọi cao cấp.

(VTC News) - Ngày 10/3/2008, dư luận Mỹ chấn động khi tờ New York Times đăng bài về việc Thống đốc của New York khi đó, ông Eliot Spitzer có liên quan đến một đường dây gái gọi cao cấp có tên Emperors Club VIP.

Vụ bê bối này đã khiến cho người đàn ông đang ở đỉnh cao sự nghiệp chính trị phải tuyên bố từ chức 1 tuần sau đó, vào ngày 17/3.

Đắm chìm trong gái đẹp


Trong bản cáo trạng của Tòa án Liên bang Mỹ, vào ngày 13/2/2008, ông Eliot Spitzer đã đến khách sạn Mayflower ở Washington để hẹn gặp một gái gọi cao cấp có tên là Kristen. 

Ả đào này được miêu tả là rất xinh đẹp, nhỏ nhắn, có màu tóc hung, cao 1m65 và nặng 47 kg. Sau này, qua quá trình điều tra, các nhân viên an ninh đã xác định được, đó là Ashley Dupré, khi đó mới 22 tuổi.

Kristen đã đồng ý đi từ New York đến Washington để hẹn hò với Eliot Spitzer sau khi ông chấp nhận chi trả mọi kinh phí của chuyến đi này. 
Trong đó bao gồm tiền phí chuyển, tiền phòng khách sạn và các địa điểm vui chơi mà Kristen đến thăm. 
Ngày 13/2, Eliot Spitzer đã đưa cho gái gọi này 4.300 USD tiền mặt, trong đó có 1.100 USD trả cho những ‘phục vụ’ trong tương lai.

Eliot Spitzer, cựu Thống đốc New York, thân bại danh liệt vì gái gọi cao cấp 

Theo thông tin từ các đặc vụ liên bang, trong 6 tháng trước khi bị phát hiện, Eliot Spitzer đã liên lạc 7 lần với Kristen và trả cho cô tổng số tiền lên đến 15.000 USD trong các lần ‘hẹn hò’. 
Ngoài ra, cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong vài năm trước đó, ông Spitzer đã chi khoảng 80.000 USD cho các gái gọi cao cấp, kể từ khi ông còn giữ chức Tổng Chưởng lý đến lúc lên làm Thống đốc New York.

Mọi chuyện đã bị vỡ lở sau khi Spitzer muốn chuyển một khoản tiền lớn hơn 10.000 USD cho các dịch vụ cung cấp gái gọi. 
Tuy nhiên, theo quy định của ngân hàng, mọi giao dịch lớn hơn 10.000 USD đều phải được làm rõ, Spitzer đã tìm cách lách luật bằng cách chia nhỏ số tiền nhưng không thành công. 
Ban đầu, các nhân viên điều tra của ngân hàng còn tưởng Spitzer đang là nạn nhân của một vụ tống tiền hoặc đã bị đánh cắp tài khoản.

Sự nghiệp sụp đổ


Ngày 12/3/2008, ông Spitzer đọc tuyên bố từ chức và có hiệu lực từ ngày 17/3 dưới áp lực và sự lên án của nhiều cơ quan lập pháp Mỹ khi đó. 
Phó Thống đốc New York David Paterson đã lên thay thế ông cũng vào ngày 17/3. Spitzer đã mất tất cả sau vụ bê bối này, lúc đó ông đang là ứng cử viên sáng giá của Đảng Dân chủ cho vị trị Phó Tổng thống năm 2008.

Các phương tiện truyền thông Mỹ lúc đó đã lên án Spitzer như một chính trị gia ‘háo sắc’, đi ngược lại với những giá trị đạo đức, danh dự và niềm tin mà ông từng gây dựng. 
Tờ New York Times, nơi có nguồn tin đầu tiên đã bị nghẽn mạng do số lượng người truy cập quá lớn vào phiên bản điện tử của báo để đọc về vụ bê bối ầm ĩ này.

Ashley Dupré, gái gọi cao cấp của đường dây Emperors Club VIP 

Sau khi tất cả được đưa ra ánh sáng, Spitzer đã đứng trước các phóng viên trong hơn 1 phút để đưa ra một lời xin lỗi ngắn gọn vì đã phá vỡ niềm tin về sự chung thủy với gia đình. 
 
Eliot Spitzer đã đưa cho gái gọi này 4.300 USD tiền mặt, trong đó có 1.100 USD trả cho những ‘phục vụ’ trong tương lai.
 
Xuất hiện bên cạnh ông lúc đó là Silda Wall, người vợ đã chung sống với ông trong 21 năm, mẹ của 3 cô con gái. Bà được các phóng viên miêu tả rằng, trông như vừa ‘trúng độc’.


Spitzer đã chấm dứt sự nghiệp chính trị đang rộng mở của mình trong sự xấu hổ và ô nhục chưa từng có. Steven Cohen, một chuyên gia phân tích chính trị khi đó đã nói rằng: “Không phải chúng ta đang nói đến các ngôi sao trong làng giải trí như Britney Spears, ông là Thống đốc của một bang, người có quyền huy động Vệ binh quốc gia hay cảnh sát, đồng thời có quyền bắt giữ người khác.

Bởi vậy, câu chuyện của ông không còn mang tính cá nhân nữa, đó là một vấn đề của công chúng”.

Steven Cohen còn nói thêm rằng, công chúng có thể chẳng quan tâm ông ngoại tình hay đi lại với gái mại dâm, đó là vấn đề của một người đàn ông trong gia đình với vợ ông. 
Tuy nhiên, chẳng ai có thể tha thứ cho việc ông luôn xây dựng một hình ảnh chính trị gia mẫu mực và đạo đức lớn.

 Một màn 'chào hàng' trên trang web của Emperors Club VIP

Mỹ nhân khiến Spitzer thân bại danh liệt

Câu lạc bộ Emperors Club VIP là hình thức ngụy trang của một đường dây gái gọi cao cấp ở Mỹ. Sau khi vụ việc vỡ lở, mọi người mới biết rằng, đường dây này có khoảng 50 ‘nhân viên’ là những cô gái trẻ đẹp. 
 
Tuy nhiên, chẳng ai có thể tha thứ cho việc ông luôn xây dựng một hình ảnh chính trị gia mẫu mực và đạo đức lớn.
 
Trên trang web quảng cáo của Emperors Club VIP, các gái gọi thường được giới thiệu như những diễn viên, người mẫu hay vũ công chuyên nghiệp.


Emperors Club VIP thường xuyên cung cấp gái gọi cho các khu vực New York, Washington, Los Angeles, Chicago hay Miami. 
Thậm chí, trong nhiều hợp đồng, các gái gọi còn thực hiện các giao dịch tại một số đia điểm nước ngoài như London, Paris hay Venice. Mỗi giờ bên cạnh các người đẹp, khách hàng phải trả khoảng 1.000 USD chưa kể chi phí, đi lại, ăn uống vui chơi của những ả đào này.

Cô gái đã hẹn hò với Spitzer trong ngày 13/2 là Ashley Alexandra Dupré, khi đó 22 tuổi với nghệ danh là “Kristen”. 
Cô là ca sĩ sống tại Manhattan và đã có một vài bản bản thu âm trước đây. Mặc dù chỉ là một trong số nhiều gái gọi đã từng vui vẻ với Spitzer những Kristen lại là người được truyền thông chú ý nhất.

 Cô gái 'bé nhỏ, đáng yêu' đã hại đời ông Eliot Spitzer

Tạp chí Hustler sau đó đã đưa ra đề nghị về bản hợp đồng trị giá 1 triệu USD để có được những hình ảnh khỏa thân của cô. 
 
Trên trang web quảng cáo của Emperors Club VIP, các gái gọi thường được giới thiệu như những diễn viên, người mẫu hay vũ công chuyên nghiệp.
 
Ngoài ra, còn một số hãng phim người lớn ở Mỹ như Penthouse cũng đưa ra đề nghị hợp tác làm ăn với Kristen. 
Cuối cùng cô gái gọi cao cấp này đã chấp nhận một hợp đồng làm ăn cùng Playboy vào tháng 5/2010.

Một thông tin đáng chú ý về cô gái này đó là, trước khi đến gặp Spitzer ở khách sạn, má mì của Emperors Club VIP đã dặn Kristen rằng: “Ông ta có thể đưa ra những yêu cầu kì lạ và không an toàn” nhưng cô tự tin trả lời mình có thể xử lí được. 
Theo các thông tin điều tra, sau 2 giờ trong phòng với Spitzer, Kristen đã đi ra với một vẻ mặt ‘mãn nguyện’ và không quên báo với má mì rằng không có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, đó có lẽ cũng là lần hẹn hò cuối cùng của Spitzer, tất cả sự nghiệp, danh dự của ông đã biến mất cùng với những lần vui chơi của mình. 
Ngoài khía cạnh chính trị, một người đàn ông, người chồng, người cha Spitzer cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong gia đình sao bê bối này.
(Còn nữa)

Kỳ tới: Những vụ ăn chơi khác người của cựu Thủ tướng Italy: Trong phòng khiêu vũ, các mỹ nữ trổ tài trước cựu Thủ tướng và khách của ông bằng cách uốn éo khoe cơ thể và bắt đầu cởi bỏ y phục trên người.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn