Máy bay Mỹ tiếp tục chiến dịch không kích Pakistan

Thế giớiChủ Nhật, 06/01/2013 06:36:00 +07:00

Theo truyền thông địa phương, một số thủ lĩnh phiến quân là mục tiêu công kích.

Truyền thông địa phương Pakistan cho biết ngày 6/1, các máy bay không người lái của Mỹ tiếp tục chiến dịch không kích, tiêu diệt ít nhất 16 đối tượng và làm 7 đối tượng khác bị thương ở khu vực bộ lạc NamWaziristan, vùng Tây Bắc Pakistan.

 
Ba nơi trú ẩn của phiến quân cũng bị phá hủy trong các đợt không kích này.
Có năm máy bay không người lái của Mỹ tham gia chiến dịch này, bắn khoảng 8-10 tên lửa nhằm vào các mục tiêu khác nhau ở vùng Babar Ghar thuộc Nam Waziristan. 
Khu vực này được xem là cứ điểm của phiến quân thuộc nhóm Hakim Ullah Mehsud của lực lượng Taliban Pakistan và mạng lưới khủng bố Haqqani.
Hiện chưa rõ danh tính các đối tượng thương vong trong những vụ tấn công trên. Theo truyền thông địa phương, một số thủ lĩnh phiến quân là mục tiêu công kích. Đây là lần thứ ba, máy bay không người lái của Mỹ mở chiến dịch như vậy kể từ đầu năm 2013.
Đáng chú ý, ngày 3/1, máy bay không người lái của Mỹ bắn bốn tên lửa vào một mục tiêu ở Nam Waziristan, tiêu diệt ít nhất 10 phiến quân trong đó có một thủ lĩnh Taliban là Mullah Nazir. Cùng ngày đó, máy bay không người lái của Mỹ cũng không kích Bắc Waziristan, tiêu diệt ít nhất bốn phiến quân.
Sau những vụ không kích trên, hàng nghìn thành viên bộ lạc đã tuần hành phản đối lực lượng Mỹ. Người phát ngôn Văn phòng Ngoại giao Pakistan cũng lên án tình trạng này. Tuy nhiên, phía Mỹ vẫn cho rằng các vụ không kích bằng máy bay không người lái là cách hiệu quả để truy quét phiến quân đang ẩn náu dọc biên giới Pakistan-Afghanistan.
Những phần tử này bị cho là thường phát động các vụ tấn công qua biên giới nằm vào lực lượng Afghanistan cũng như binh sỹ NATO do lực lượng Mỹ đứng đầu đang hiện diện ở Afghanistan.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn