Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiếp tục bị thẩm vấn

Thế giớiThứ Sáu, 28/12/2012 04:49:00 +07:00

Ông Serdiukov sẽ tiếp tục bị triệu tập để làm chứng về các vụ án hình sự vì sau khi có mặt, ông đã từ chối trả lời mọi câu hỏi.

Sáng 28/12, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdiukov đã có mặt tại trụ sở Cơ quan Điều tra (SK) ở Mátxcơva để trả lời thẩm vấn về 8 vụ án hình sự bị khởi tố liên quan đến lời cáo buộc lạm dụng chức quyền và tham nhũng bất động sản của công ty Oboronservice thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdiukov. (Nguồn: english.ruvr.ru) 
Trưa cùng ngày, người phát ngôn SK, ông Vladimir Markin cho biết ông Serdiukov sẽ tiếp tục bị triệu tập đến Ủy ban Điều tra vào ngày 11/1/2013 để làm chứng về các vụ án hình sự vì sau khi có mặt theo lệnh triệu tập, ông đã từ chối trả lời mọi câu hỏi. Lý do ông đưa ra là không có luật sư bào chữa cho ông.
SK đã chấp nhận đề nghị của ông Serdiukov nhằm chuyển cuộc thẩm vấn sang ngày 11/1 tới.
Trước đó, SK đã thông báo xác nhận theo kết quả điều tra sơ bộ, nhiều quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua Oboronservice để sở hữu đất đai và biệt thự cùng những bất động sản giá trị khác ở những "khu đất vàng" thuộc thủ đô và tỉnh Mátxcơva cùng nhiều tỉnh-thành khác, làm thiệt hại ít nhất 4 tỷ rúp (hơn 130 triệu USD). 
Trong số những quan chức đã bị khởi tố và bị tạm giam có cựu Giám đốc Trung tâm hỗ trợ pháp lý Expert thuộc Oboronserrvice, bà Ekaterina Smetanova cùng chồng là cựu Cục trưởng quân nhu thuộc quân khu Mátxcơva, ông Maksim Zakutailo. 
Riêng cựu Tổng Cục trưởng quân nhu thuộc Bộ Quốc phòng, bà Evghenia Vasilieva hiện đang bị quản thúc tại gia.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn