Trung Quốc bắt quan chức '4 vợ, 10 con'

Thế giớiThứ Tư, 12/12/2012 04:20:00 +07:00

(VTC News) - Lý Tuấn Văn, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Điếm, thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc vừa bị bắt giữ sau khi bị phát hiện có 4 vợ và 10 con.

(VTC News) - Lý Tuấn Văn, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Điếm, thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc vừa bị bắt giữ sau khi bị phát hiện có 4 vợ và 10 con, cùng một số sai phạm khác.

Ông Lý Tuấn Văn 43 tuổi, Nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tiểu Điếm, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vừa bị bắt giữ sau khi kết quả điều tra cho thấy ông này vi phạm luật hôn nhân Trung Quốc và một số sai phạm khác.

Quan chức Lý Tuấn Văn - Ảnh: people.com.cn 

Ông Lý Tuấn Văn trước đó bị tố cáo có 4 vợ và 10 con và có nhiều vi phạm khi đương chức đương quyền. Điều đặc biệt là cả 9 đứa con của ông Lý đều có hộ khẩu.

Mấy ngày qua, nhiều trang mạng xã hội, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vị quan chức ‘4 vợ, 10 con’. 

Các quan chức thành phố Thái Nguyên cho hay, ông Lý Tuấn Văn đã bị cơ quan điều tra bắt giữ hôm 7/12, lý do là ông này đã giúp bạn làm giả giấy chứng nhận kết hôn, mua bán, làm giả nhiều loại giấy tờ, chứng chỉ với con dấu giả.

Mạng tin Sina nói hơn 900 người dân ở thôn Tây Toàn, huyện Tiểu Điếm, Thái Nguyên, Trung Quốc không ai không biết chuyện đại biểu HĐND khu vực Lý Tuấn Văn có 4 vợ và 10 con.

Vợ cả của ông Lý là Hồ Dũng Tiên sinh được 4 cô gái, bà hai là Hồ Yên Yên sinh được 3 cô, bà ba là Lý Hồng Hồng thì sinh đôi 2 cô, bà tư là Vương Phúc Mai sinh được một con trai. Tổng cộng 4 bà vợ của ông Lý sinh được 10 người con và 9 người trong đó đều có hộ khẩu đàng hoàng.

Hộ khẩu của 9 đứa con của 3 bà vợ đầu tiên đều ở thôn Tây Toàn, bọn trẻ vẫn thường gọi ông Lý là cha. Còn bà tư với đứa con trai mới sinh đã rời khỏi thôn này trước khi đăng ký hộ khẩu năm 2011.

Ngày 25/10, ông Lý Tuấn Văn đã bị cách chức Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Điếm do cáo buộc cố tình gây thương tích cho người khác.

Ngày 6/12, trả lời câu hỏi của báo chí, ông Lý phủ nhận chuyện mình có 4 vợ và 10 con. “Tôi chỉ có duy nhất một bà vợ hợp pháp là Hồ Dũng Tiên, 3 bà là Hồ Yên Yên, Lý Hồng Hồng và bà Vương Phúc Mai đều không phải vợ tôi”, ông Lý nói .

“Bà Hồ Dũng Tiên đã sinh cho tôi 4 đứa con, chúng tôi kết hôn khi mới 19 tuổi, từ đó đến nay chúng tôi vẫn chưa có giấy đăng ký kết hôn, cho nên cơ quan dân số của huyện không tìm thấy giấy đăng ký kết hôn đó thôi. 
Còn bà Hồ Yên Yên là vợ của ông bạn tôi. Lý Hồng Hồng là người trong thôn cũng đã lấy chồng người Tứ Xuyên. 
Còn bà Vương Phúc Mai, cũng có mấy lần tôi chở bà ấy nên nhiều người trong thôn này nhầm tưởng chúng tôi có quan hệ nam nữ, thực ra bà ấy chưa từng kết hôn cũng chưa có em bé”, ông Lý nói.

Khi được hỏi về trường hợp nhập hộ khẩu cho các con của bà Lý Hồng Hồng và bà Hồ Yên Yên, ông Lý nói: “Do mối quan hệ nên đã giúp nhiều người nhập khẩu ở thôn Tiểu Điếm, trong quá trình nhập khẩu, nhiều khi khai tên của tôi là cha của bọn trẻ để được hưởng chính sách hộ khẩu ưu đãi đặc biệt và sau khi nhập khẩu thành công, mấy đứa trẻ cũng nhận vợ chồng tôi làm ba mẹ nuôi. Từ đó, người dân trong thôn thấy bọn trẻ gọi tôi là cha nên cứ nhầm tưởng tôi có nhiều vợ và nhiều con đấy chứ”.

Đó là những lời biện hộ của ông Lý cho câu chuyện '4 vợ, 10 con' của mình. Luật hôn nhân Trung Quốc quy định, mỗi công dân chỉ được một vợ một chồng và chỉ được sinh một con. Do đó, những trẻ em sinh ra ngoài giá thú sẽ không được nhập hộ khẩu.

Nhân Mã
Bình luận
vtcnews.vn