Tổng thống Nga yêu cầu trừng phạt kẻ bắn chết nhà báo

Thế giớiThứ Sáu, 07/12/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cảnh sát nước này sẽ nhanh chóng phá vụ ám sát một nhà báo hôm 4/12 vừa qua.

(VTC News) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết  những người chịu trách nhiệm cho cái chết của một nhà báo ở Kabardino-Balkaria sẽ bị bắt và bị trừng phạt.

"Tôi chắc chắn rằng cảnh sát Nga sẽ làm mọi thứ có thể để theo dõi và trừng phạt những kẻ phạm tội", ông Putin nói.

Trước đó, theo báo chí Nga, nhà báo Kazbek Gekkiyev bị bắn chết khi đi làm về tối hôm 4/12 vừa qua tại thành phố Nalchik, vùng Kabardino-Balkaria. Gekkiyev là phóng viên địa phương của đài truyền hình nhà nước VGTRK.

Tổng thống Nga Putin yêu cầu bắt giữ và trừng phạt những kẻ bắn chết nhà báo - Ảnh: Ria Novosti 

Tờ Ria Novosti của Nga dẫn lời cảnh sát điều tra vụ án nói nhiều khả năng ông Kazbek Gekkiyev bị bắn do những cảnh quay ghi lại sự tàn ác của những băng cướp tại đây.

Đầu năm nay, một nhóm cực đoan không rõ đăng một video trực tuyến đe dọa một số đồng nghiệp Gekkiyev, mặc dù ông không được nêu tên. Khi hai nhân viên đã được điều chuyển đi vùng khác để đảm bảo an toàn sự an toàn của riêng mình, Gekkiyev tới thay thế công việc của họ.Theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, 53 nhà báo đã bị giết tại Nga trong hai thập kỷ qua.

Cũng trong hôm 4/12, một quan chức ngành giao thông địa phương thoát chết trong gang tấc khi bị một nhóm vũ trang tấn công.

Vùng Bắc Kavkaz xảy ra các vụ tấn công gần như mỗi ngày. Trong quá khứ, Kabardino-Balkaria ít bị ảnh hưởng bởi bạo lực hơn so với Chechnya và Dagestan.

Nguyên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn