Thế giới 24h: Nhật rộ mốt đeo khẩu trang cho... xinh

Thế giớiThứ Bảy, 08/12/2012 06:08:00 +07:00

(VTC News) – Giới trẻ Nhật rộ mốt đeo khẩu trang cho 'xinh'; cựu quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con... là những tin đáng chú ý trong ngày 8/12.

(VTC News) – Giới trẻ Nhật rộ mốt đeo khẩu trang cho 'xinh'; cựu quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con; người Trung Quốc chạy nước rút trước 'ngày tận thế';… là những tin đáng chú ý trong ngày 8/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lo ngại đảo chính quân sự

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, tờ Chosun của Hàn Quốc ngày 7/12 đưa tin, dinh thự nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và các tòa nhà chính phủ nước này đã được khoảng 100 xe bọc thép canh phòng, trong khi tất cả các sự kiện do ông Kim Jong-Un tiến hành đều được lực lượng bảo vệ vũ trang tháp tùng.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un rất lo ngại về khả năng xảy ra tình trạng khẩn cấp ở Triều Tiên 

Tờ báo trích dẫn nguồn tin riêng cho biết "theo lệnh của Kim Jong-Un, khoảng một trăm xe bọc thép đã được triển khai xung quanh Dinh Chủ tịch và các tòa nhà chính phủ của Triều Tiên vì lo ngại khả năng đảo chính quân sự hoặc nổi dậy.

Nguồn tin nói: "Kim Jong-Un rất lo ngại về khả năng xảy ra tình trạng khẩn cấp ở Triều Tiên."

Theo chuyên gia Hàn Quốc, việc áp dụng các biện pháp này là do sự bất mãn ngày càng tăng trong xã hội Triều Tiên vì chính sách mà Kim Jong-Un thực hiện trong nước và sự oán giận của giới tinh hoa chính trị đối với ông này.

Giới trẻ Nhật rộ mốt đeo khẩu trang cho xinh


Khi đi dọc các con phố ở Tokyo hay bất kỳ nơi nào ở Nhật Bản, hình ảnh mọi người đeo khẩu trang không phải là hiếm gặp.

Mọi người đẹo khẩu trang vì nhiều lý do, chẳng hạn như khi bị ốm, bị dị ứng, hay tránh các loại mầm bệnh, virus.

Nhưng giờ đây có vẻ như rất nhiều người trẻ ở Nhật đeo khẩu trang vì một lý do khác - khẩu trang đóng vai trò như một món đồ 'trang điểm'.

Ảnh minh họa 

Theo một khảo sát trên chương trình tin tức của Nhật, ngày càng có nhiều đàn ông và phụ nữ đeo khẩu trang dù họ không có vấn đề gì về sức khỏe.

Dựa trên dữ liệu thu thập được hồi năm ngoái tại Shibuya - quận nổi tiếng nhất Nhật Bản về thời trang, có 30% người đeo khẩu trang vì các lý do không liên quan tới ốm đau hay dị ứng.

Lý do hàng đầu khiến người trẻ ở Nhật muốn đeo khẩu trang là để che mặt, đặc biệt là với phụ nữ không trang điểm.

Tờ Nhật bản Ngày nay cũng đưa tin là teo nghiên cứu của trang thu thập thông tin Naver Matome, một số phụ nữ nói rằng các mặt nạ này giúp họ trông cuốn hút hơn.

Việt-Nga đối thoại chiến lược lần thứ 5

Ngày 7/12/2012, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Đối thoại chiến lược ngoại giao - quốc phòng - an ninh Việt - Nga thường niên lần thứ năm.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn dẫn đầu. Đoàn Nga do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga A. I. Đê-nhi-xốp (A. I. Denisov) dẫn đầu.


Trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trên tinh thần cởi mở và tin cậy, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình của mỗi nước và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

Hai bên cũng đã trao đổi ý kiến một cách sâu rộng về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm và việc hợp tác phối hợp hành động giữa hai nước tại Liên hợp quốc và các diễn đàn quốc tế khác, đặc biệt trong các cơ chế liên kết khu vực.

Y tá chăm sóc công nương Anh 'tự tử'

Một y tá ở bệnh viện chữa trị chứng ốm nghén cho công nương Anh Catherine được phát hiện đã chết hôm qua, ít ngày sau khi cô này mắc lừa một cú điện thoại mạo danh từ Australia.

Bệnh viện tư nhân Vua Edward VII cho biết tên của cô y tá là Jacintha Saldanha. Cô này đã làm việc ở đây 4 năm. Bệnh viện "vô cùng đau lòng trước thông tin về cái chết bi thảm của cô".


Bệnh viện tư nhân King Edward VII 

Bệnh viện không bình luận về các thông tin báo chí rằng Jacintha tự tử, trong khi cảnh sát cho biết họ đang điều tra cái chết bí ẩn của cô tại một tòa nhà gần bệnh viện.

"Chúng tôi xác nhận Jacintha là nạn nhân của cú điện thoại mạo danh gọi đến bệnh viện gần đây", AFP dẫn thông báo của bệnh viện Vua Edward VII cho hay. "Jacintha đã làm việc ở đây hơn 4 năm. Cô ấy là một y tá xuất sắc, được yêu quý và có uy tín với tất cả các đồng nghiệp".

Cựu quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con


Một đại biểu quốc hội bị cách chức và đang bị điều tra ở thành phố miền bắc Trung Quốc vừa được phát hiện có nhiều vợ con và nhiều sai phạm khác.

Lý Tuấn Văn, 43 tuổi, là phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội huyện Xiaodian, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. Đời tư của Lý được người dân địa phương biết rất rõ nhưng nhà chức trách chỉ mới nhắc đến những sai phạm của ông ta khi người dân khiếu nại và chỉ nói: "Đó là việc của ông ấy", tờ Legal Weekly của Trung Quốc đưa tin.


Lý Tuấn Văn, cựu đại biểu quốc hội Trung Quốc, đã bị đình chỉ chức vụ và bị điều tra vì nhiều sai phạm 

Luật hôn nhân của Trung Quốc cấm chế độ đa thê và chính sách dân số của nước này chỉ cho phép có một con, trường hợp thật đặc biệt mới được phép có hai con. Ngoài ra, những trẻ em sinh ra ngoài giá thú và vi phạm chính sách một con sẽ không được nhập hộ khẩu. Tuy nhiên, 9 người con của Lý vẫn có được hộ khẩu đàng hoàng.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn