Taliban tấn công căn cứ Mỹ, 10 người chết

Thế giớiThứ Hai, 03/12/2012 10:10:00 +07:00

(VTC News) - 10 người đã thiệt mạng khi các tay súng Taliban tấn công căn cứ không quân của Mỹ ở Jalalabad, Afghanistan.

(VTC News) - Hãng thông tấn Pajhwok cho biết, 10 người đã thiệt mạng khi các tay súng Taliban tấn công căn cứ không quân của Mỹ ở Jalalabad, Afghanistan.

Trong số những người thiệt mạng có 5 nhân viên an ninh sân bay và 5 chiến binh Taliban.

Những kẻ tấn công đã cho phát nổ 2 chiếc xe chứa đầy chất nổ bên ngoài lối vào sân bay của căn cứ trong khi một số chiến binh khác tìm cách xâm nhập vào một khu vực được bảo vệ nhiều tầng.

Theo một quan chức an ninh địa phương, 5 chiến binh Taliban đã mặc đồng phục quân đội Afghanistan. Trước đó, những kẻ tấn công đã dùng rocket, lựu đạn và súng cối tấn công căn cứ này từ một khu chợ gần đó.

Quân đội Mỹ đóng quân tại Afghanistan 

Phát ngôn viên của NATO đã xác nhận cuộc tấn công của Taliban nhằm vào căn cứ không quân của Mỹ nhưng chưa tiết lộ con số thương vong chính xác. Trong khi đó, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế - ISAF đang lên kế hoạch rút 130.000 quân của mình khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014 và chuyển giao lại tình hình an ninh cho lực lượng an ninh địa phương.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn