Trung Quốc: Dân cậy võ giỏi, đánh 7 cán bộ ngất xỉu

Thế giớiThứ Năm, 29/11/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo mạng tin Sina, khi 7 cán bộ tới bàn chuyện giải phóng mặt bằng đã bị người nhà họ Thẩm xông vào đánh tới tấp đến nỗi ngất xỉu.

(VTC News) - Theo mạng tin Sina, khi 7 cán bộ tới bàn chuyện giải phóng mặt bằng đã bị người nhà họ Thẩm xông vào đánh tới tấp đến nỗi ngất xỉu.

Mạng tin Sina dẫn nguồn báo chí địa phương nói 4 người trong số 7 cán bộ thôn bị thương nhẹ phải nhập viện.

Ẩu đả giữa cán bộ thôn với nhà họ Thẩm - Ảnh chụp màn hình 

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ hôm 29/10, ba người nhà họ Thẩm bị nói là đã ‘thượng cẳng chân hạ cẳng tay’ với 7 cán bộ thôn "đang làm nhiệm vụ giải tỏa nhà dân".

Trong video do nhà họ Thẩm cung cấp và đang lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, có khoảng 7 hay 8 cán bộ đến nhà họ Thẩm nằm la liệt trên mặt đất. 

Người nhà họ Thẩm nói rằng một số những cán bộ này đã gây gổ trước và cáo buộc họ đột nhập nhà dân trái phép.

Theo nguồn tin trên, thì nhà họ Thẩm là một trong những nhà dân nằm trong dự án xây dựng của một thôn thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc nên cần bị giải tỏa.

“Trong thôn này ai chả biết nhà họ Thẩm học võ thuật nhiều năm nay, nhà họ còn treo biển quảng cáo mở lớp dạy võ mà”, một người dân trong thôn nói.

Theo lời cảnh sát phụ trách điều tra vụ này, khoảng 16h ngày 29/10, cảnh sát đã nhận được tin báo của nhà họ Thẩm và cán bộ thôn, nhưng khi đến hiện trường thì xe cấp cứu 120 đã đưa những cán bộ bị thương đi bệnh viện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhà họ Thẩm thuộc diện phải di dời vì năm trong dự án xây dựng địa phương, những cán bộ trên có nhiệm vụ giải tỏa nhà dân. Nhưng khi 7 cán bộ tới nhà họ Thẩm đòi phá dỡ đã bị 3 người nhà họ Thẩm đánh tới tấp.

Theo lời cảnh sát địa phương, người nhà họ Thẩm đã học võ nhiều năm nay, từng nhiều lần tham gia thi đấu võ thuật và đạt giải cao.

Cảnh sát đang tiếp tục thu thập thêm chứng cứ để phán xét xem đây là vụ đánh người thi hành công vụ hay cán bộ đột nhập nhà dân trái phép.

Cảnh sát cho biết, hai bên đương sự nên điều đình với nhau theo luật pháp, tránh có những hành vi quá khích, trong trường hợp hai bên không thể giải quyết, pháp luật sẽ vào cuộc.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn