'Lạnh gáy' đường đến trường của trẻ em Indonesia

Thế giớiChủ Nhật, 25/11/2012 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Những đứa trẻ ở đảo Java, Indonesia phải chấp nhận mạo hiểm để đến trường bằng con đường chỉ rộng vài chục cm trên kênh nước.

(VTC News) - Những đứa trẻ ở đảo Java, Indonesia phải chấp nhận mạo hiểm để đến trường bằng con đường chỉ rộng vài chục cm trên kênh nước.

Đây là con đường được dựng lên trên mặt kênh dẫn nước với độ cao hàng chục mét so với nền đất bên dưới. Nó đã trở thành tuyến đường tắt đến trường của các trẻ em ở đảo Java, Indonesia. Đây là con kênh nối giữa làng Suro và làng Plempungan của đảo.
Mặc dù biết nguy hiểm nhưng các học sinh vẫn chọn con đường tạm bợ này thay vì phải đi bộ qua quãng đường gập ghềnh dài gần 5km phía dưới thung lũng. 
Đi học trên mặt kênh dẫn nước ở Java, Indonesia 

Những tấm ván đặt trên mặt kênh là điểm tựa để trẻ em đạp xe đi học, trong khi đó, người lớn dùng nó để vận chuyển lương thực hoặc các nguyên vật liệu giữa 2 làng.
Mặc dù hệ thống giao thông vẫn còn rất lạc hậu nhưng Java có dân số lên đến 138 triệu người, là hòn đảo đông dân nhất và nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới hiện nay.
Đây là đường tắt được các học sinh ưa thích thay thế cho quãng đường bộ 5km dưới thung lũng 

Các em bất chấp nguy hiểm thay vì phải đi bộ đường xa 

Trong khi đó, người lớn dùng con đường để vận chuyển thực phẩm và nguyên vật liệu 

Người dân làng Suro và làng Plempungan vẫn đang hàng ngày chung sống và phụ thuộc vào con đường chênh vênh này 

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn