Israel pháo kích đáp trả rocket Palestine

Thế giớiChủ Nhật, 18/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - BBC đưa tin, Israel đã đáp trả rocket của Palestine bằng những trận pháo kích từ biển và máy bay trong khi giao tranh đã bước sang ngày thứ 5.

(VTC News) - BBC đưa tin, Israel đã đáp trả rocket của Palestine bằng những trận pháo kích từ biển và máy bay trong khi giao tranh đã bước sang ngày thứ 5.

Theo thông tin của BBC từ hiện trường, một tên lửa Israel đã đánh trúng một tòa tháp truyền thông ở trung tâm Gaza làm bị thương 6 nhà báo Palestine.
Israel cho biết, họ còn muốn tấn công hàng trăm mục tiêu khác ở Gaza bằng tên lửa để ngăn chặn các hành động bắn roket về phía Israel của Hamas và một số nhóm chiến binh khác.
Thứ 7 (17/11) vừa qua, các các lực lượng vũ trang ở Hamas đã bắn hàng chục quả rocket về phía Israel, trong đó có một quả nhằm vào thành phố thương mại Tel Aviv đã bị hệ thống Iron Dome chặn lại.
Quả cầu lửa tại Gaza sau một trận không kích của tên lửa Israel 

Theo các quan chức y tế địa phương, kể từ đầu tuần, đã có 48 người Palestine thiệt mạng sau các cuộc không kích dữ dội của Israel. Trong khi đó, phía Israel cũng đã mất 3 dân thường do những quả rocket được bắn từ Gaza gây ra.
Cuộc giao tranh lần này bắt đầu vào thứ 4 vừa qua, sau khi Israel tổ chức một cuộc không kích tiêu diệt Ahmed Jabari, người đứng đầu của Hamas. Kể từ đó, quân đội Israel cho biết họ đã nhằm vào hơn 900 mục tiêu khác nhau bao gồm văn phòng của Hamas, khu vực phóng tên lửa và nhà của các chiến binh này.
Trong khi đó, đã có khoảng 600 quả rocket được bắn đi từ Gaza nhằm vào các mục tiêu ở Israel và theo nguồn tin quân sự Israel, đã có 257 quả rocket bị hệ thống đánh chặn tên lửa Iron Dome bắn hạ trước khi chạm đến mục tiêu.
Video từ camera quân sự cho thấy tên lửa Israel bắn hạ mục tiêu ở Gaza (Nguồn: BBC)

BBC dẫn lời các quan chức quân sự Israel cho biết các cuộc không kích đã gây ra thiệt hại đáng kể cho Hamas, tuy nhiên một cuộc đổ bộ chính thức trên đất liền mới chấm dứt hoàn toàn được hoạt động của nhóm này.
Thiếu tướng Tal Russo, chỉ huy quân đội miền Nam Israel cho biết: "Hầu hết vũ khí của họ (Hamas) được dấu trong các khu dân cư, rocket cũng được bắn đi từ đó. Chúng tôi không muốn làm hại đến người dân Gaza nhưng phải triệt tiêu được hang ổ của Hamas tại đây".

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn