Hé lộ quy trình in tiền ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 19/11/2012 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Quy trình in ấn đồng nhân dân tệ của nhà máy Trung Quốc diễn ra vô cùng phức tạp với nhiều công đoạn khác nhau.

(VTC News) - Quy trình in ấn đồng nhân dân tệ của nhà máy Trung Quốc diễn ra vô cùng phức tạp với nhiều công đoạn khác nhau.

Dưới sự chỉ đạo của giám đốc ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, 11 công ty thuộc Tổng công ty in ấn Trung Quốc sẽ phối hợp với nhau phụ trách việc in ấn đồng nhân dân tệ ở đất nước 1,3 tỷ dân này.

Quy trình in đồng nhân tệ không được phép xảy ra sai sót 



Như thường lệ, bất kỳ quá trình in tiền nào cũng được tiến hành khá quy củ và chặt chẽ, tránh những sai sót k
hông đáng có, quy trình in đồng nhân dân tệ trải qua mấy công đoạn sau: Kiểm tra giấy in, khâu xử lý và chế bản trước khi in, in thử rồi sau đó mới in chính thức, tách riêng các tập tiền, kiểm tra chất lượng, đóng dấu và in số serial, cuối cùng là cắt thành những tờ tiền riêng biệt đem đi lưu thông trong xã hội.

Loại giấy dùng để in tiền là loại giấy đặc biệt có vân màu và được tạo bởi nhiều hóa chất khác nhau, nó được sản xuất bởi 3 nhà máy in tiền thuộc Tổng công ty in ấn Trung Quốc, đó là nhà máy in tiền ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc; nhà máy in tiền thứ 2 ở thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô và một nhà máy nữa ở Thành Đô, Trung Quốc.

Việc in đồng nhân dân tệ ở Trung Quốc được thực hiện khá công phu với những họa tiết vô cùng phực tạp để tránh bị làm giả.

Trước khi in tiền, các nhân viên sẽ kiểm tra chất lượng của giấy in theo đúng tiêu chuẩn quốc gia, tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Cũng giống như bất kỳ quá trình in tiền nào, cũng phải in thử tập tiền đầu tiên nếu không có vấn đề gì mới bắt đầu in chính thức.

Sau khi hoàn tất quá trình in đồng nhân dân tệ, nó được chuyển đi kiểm tra kích cỡ, màu sắc, lỗi in, sau đó mới được đóng dấu, in số serial và được cắt thành từng tờ tiền.

Sau khi đã hoàn tất việc cắt tiền với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, các nhân viên lại tiếp tục kiểm tra số serial có bị in sai hay không,.. Nếu không có vấn đề gì thì số tiền này mới được đem ra lưu thông trên thị trường.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn