Thế giới 24h: Ý tưởng bay bằng dù để tránh tắc đường

Thế giớiThứ Năm, 15/11/2012 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Khác với hàng trăm người phải chen chúc giữa biển xe cộ sau giờ làm, anh này chỉ mất một phút để về đến nhà với ý tưởng bay bằng dù.

(VTC News) - Hàng chục nữ học viên quân đội Mỹ bị lạm dụng tình dục; Nga bác tin bán công nghệ sản xuất động cơ cho Trung Quốc; bay bằng dù để tránh tắc đường;… là những tin đáng chú ý trong ngày 15/11.

Nga bác tin bán công nghệ sản xuất động cơ cho Trung Quốc

Ngày 15/11, đại diện Sergey Kornev của Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport tuyên bố Nga không bán công nghệ sản xuất động cơ máy bay quân sự, trong đó có các động cơ máy bay tiêm kích, cho Trung Quốc.

Ông Kornev giải thích vào những năm 1997-1998, Rosoboronexport chỉ bán cho Trung Quốc tài liệu về sửa chữa-bảo dưỡng động cơ AL-31F, còn phía Trung Quốc đã tự nghiên cứu chế tạo các động cơ máy bay tiêm kích.

Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn mua rất nhiều động cơ của Nga, trong đó có 500 động cơ thuộc các loại AL-31F, AL-31FH, D-30KP-2 và RD-93.

Philippines muốn quan hệ tốt với lãnh đạo mới Trung Quốc

Chính phủ Philippines hy vọng sẽ cải thiện quan hệ chính trị với Trung Quốc, và chúc người láng giềng châu Á thực hiện tốt việc chuyển giao quyền lãnh đạo vào hôm nay.

"Chúng tôi chúc Trung Quốc chuyển giao quyền lãnh đạo êm thấm và mong được làm việc với các nhà lãnh đạo mới, nhằm xây dựng mối quan hệ tích cực, hòa bình và ổn định với Trung Quốc", thông cáo của Bộ Ngoại giao Philippines hôm nay cho hay.

Tàu Ngư Chính 310 của Trung Quốc trong một lần hoạt động gần bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham gần đây 

Phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã được bầu làm tổng Bí thư ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào.

"Chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ chính trị song phương sẽ được cải thiện, và sự hợp tác kinh tế cũng như các mối liên hệ giữa hai dân tộc tiếp tục nở hoa, vì lợi ích của các dân tộc chúng ta", thông cáo trên có đoạn.

Bay bằng dù để tránh tắc đường

Khác với hàng trăm người phải chen chúc giữa biển xe cộ sau giờ làm, một công chức ở Trung Quốc chỉ mất một phút để về đến nhà với ý tưởng bay bằng thiết bị dù gắn động cơ.

Zeng Daxia chuẩn bị 'cất cánh' tại Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Tòa chung cư của Zeng Daxia, ở Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, rất thuận tiện cho ý tưởng độc đáo này khi có một khoảng không đủ rộng để anh tiếp đất. Hàng ngày, Zeng bay bằng dù từ công ty băng qua một con sông là về đến nhà. Sau khi nhận thấy sự tiện lợi của giải pháp này, Zeng còn rủ bạn bè bay về nhà cùng mình.

Anh Zeng, 42 tuổi, từng có kinh nghiệm thi nhảy dù. "Khi còn trẻ, tôi đã bay khắp cả nước để tham gia đủ loại thi thố. Bây giờ, tôi đã có câu lạc bộ dù lượn của riêng mình ở Chu Châu. Thật tuyệt vời", anh nói.

Việt Nam xếp thứ 8 về số lưu học sinh tại Mỹ

Với hơn 15.000 sinh viên theo học tại Mỹ trong năm học 2011-2012, Việt Nam duy trì vị trí thứ 8 trong số các nước nhiều du học sinh nhất tại nước này.

Khuôn viên đại học Princeton, Mỹ 

Số lượng sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học của Mỹ năm học 2011-2012 tăng 4,6 %, từ 14.888 lên 15.572 sinh viên. Số liệu này được lấy theo Open Doors 2011, bản báo cáo thường niên về biến động trong giáo dục quốc tế ở Mỹ do Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ xuất bản.

Đây là năm tăng trưởng thứ 12 liên tiếp của số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ. Việt Nam duy trì vị trí thứ 8 trong số những nước có nhiều sinh viên du học nhất ở Mỹ.


Con cả của Kim Jong-il tái xuất ở Singapore


Kim Jong-nam, con trai cả của Kim Jong-il được cho là đã rời Macau, chuyển tới sống ở Singapore từ đầu năm nay.

Chosun Ilbo dẫn lời các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Kim Jong-nam, 41 tuổi, đã dời đến Singapore hồi cuối tháng một sau khi nghỉ lễ năm mới cùng gia đình tại nhà cũ ở Macau.

Kim Jong-nam, con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il 

"Tôi nhìn thấy Kim ba lần trong 7 tháng qua", một nguồn tin ở Singapore cho biết. Người này nói bắt gặp Kim hai lần tại sảnh khách sạn sang trọng Marina Bay Sands và một lần tại khu mua sắm Orchard Road. Kim khi đó đeo kính râm.

Han-sol, 17 tuổi, con trai Kim Jong-nam đang học trường quốc tế tại Bosnia, trong khi người vợ thứ hai của anh, cô Lee Hye-kyong và con gái Sol-hui, 13 tuổi, vẫn đang sống ở Macau.

Hàng chục nữ học viên quân đội Mỹ bị lạm dụng tình dục

48 nữ học viên trường sĩ quan quân đội bị các huấn luyện viên quân sự tại một căn cứ không quân của Mỹ lạm dụng, trong đó có 13 người bị cưỡng hiếp.

Các nữ học viên diễu hành trong lễ tốt nghiệp tại căn cứ không quân Lackland, Texas, một trong những trung tâm huấn luyện đông học viên nhất nước Mỹ 

Theo một báo cáo của quân đội Mỹ hôm qua, ít nhất 23 huấn luyện viên dính líu vào các vụ liên quan đến hành vi sai trái về tình dục bị đưa ra ánh sáng hồi tháng 6/2011, tại căn cứ không quân Lackland, gần thành phố San Antonio.

Trong số 48 nạn nhân được xác định, 35 người có mối quan hệ ngoài công việc với một huấn luyện viên. Những người còn lại là nạn nhân của hành vi cưỡng hiếp, trong số đó có 6 người bị cùng một huấn luyện viên cưỡng bức.

Nhật Bản có thể sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 16/12

Truyền thông Nhật Bản ngày 15/11 cho biết cuộc bầu cử quốc hội ở nước này có thể diễn ra vào ngày 16/12, sau khi Thủ tướng Yoshihiko Noda cam kết giải tán quốc hội vào ngày mai nếu phe đối lập đồng ý các cải cách quan trọng.


Thủ tướng Yoshihiko Noda (phải) và lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do đối lập Shinzo Abe chào nhau trước khi tranh luận tại quốc hội hôm 14/11  

Cam kết của ông Noda được đưa ra sau cuộc tranh luận “nóng” tại quốc hội với lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (LDP) Shinzo Abe hôm 14/11, dẫn đến sự phản đối của một số nghị sĩ trong nội bộ Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ), do họ không muốn đối mặt với một cuộc bỏ phiếu vào thời điểm kinh tế đất nước đang suy thoái và tỉ lệ ủng hộ nội các hiện tại rơi xuống dưới 20%.

Theo Hãng tin AP, ít nhất hai thành viên DPJ đã thông báo rút khỏi đảng sau quyết định giải tán quốc hội của ông Noda.

Ngày 15/11, truyền thông Nhật Bản đưa tin các lãnh đạo DPJ dường như đã chọn 16/12 làm ngày bầu cử, mặc dù văn phòng nội các nói hiện ngày bầu cử chưa được chính thức thiết lập cho đến sau khi ông Noda giải tán quốc hội.

Theo hiến pháp Nhật Bản, một cuộc tổng tuyển cử phải được tổ chức trong vòng 40 ngày sau khi quốc hội bị giải tán.

Ông Tập Cận Bình làm Tổng bí thư Trung Quốc


Tân Hoa Xã hôm 15/11 đưa tin,  Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chính thức được bầu làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương trong cuộc họp đầu tiên của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới diễn ra sáng nay.


Tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 
Cũng trong cuộc họp sáng nay, theo Tân Hoa xã, Ban chấp hành đã quyết định cơ cấu lại bộ máy, giảm số ủy viên Bộ Chính trị từ 9 người như trước đây xuống còn 7 người.

Ô
ng Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương.

Đỗ Hường (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn