Quân đội Mỹ phong tỏa hoạt động 2 người phụ nữ vụ CIA

Thế giớiThứ Năm, 15/11/2012 11:09:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Mỹ đã phong tỏa hoạt động của 2 người phụ nữ liên quan đến việc từ chức của cựu Giám đốc CIA Petraeus vào thứ 6 tuần trước.

(VTC News) - Quân đội Mỹ đã phong tỏa hoạt động của 2 người phụ nữ liên quan đến việc từ chức của cựu Giám đốc CIA Petraeus vào thứ 6 tuần trước, ngày 9/11.

Cơ quan an ninh đã đình chỉ các hoạt động của người tình tướng Petraeus là bà Paula Broadwell. Trong khi đó, các hoạt động của cô Jill Kelley tại căn cứ không quân Florida, nơi cô thường tổ chức các sự kiện xã hội cũng bị dừng lại.
Vụ bê bối này xuất hiện khi cô Kelley nhờ đến FBI điều tra những email nặc danh đe dọa mà sau đó được làm sáng tỏ là do bà Paula Broadwell với nội dung chủ yếu về tướng Petraeus. Từ đó, các nhân viên điều tra đã lần ra manh mối của vụ ngoại tình giữa tướng CIA và bà Paula Broadwell.
BBC dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, không phải vụ điều tra nào người liên quan cũng bị phong tỏa như vậy. 
Hôm thứ 2 vừa qua, các nhân viên an ninh đã thu thập được các tài liệu trên máy tính ở nhà bà Broadwell tại Charlotte, North Carolina. Hiện nay, cơ quan an ninh đang phân tích và điều tra dựa trên các tài liệu này. 
2 người phụ nữ liên quan trong vụ bê bối của tướng CIA, bà Broadwell (trái) và cô Kelley (phải) 

Bên cạnh đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho hay, việc phong tỏa hoạt động của cô Kelley sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng quân sự vùng căn cứ không quân MacDill vào thời điểm này.
Hôm qua, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu đầu tiên về vụ bê bối này, ông cho biết mình không tìm thấy bằng chứng nào để nghĩ rằng bê bối tình cảm của tướng Petraeus có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Theo Tổng thống Obama, việc tướng Petraeus xin từ chức tuần trước chi là một phần 'nhỏ' trong sự nghiệp quân đội xuất sắc của mình. 
Theo luật quân sự ở Mỹ, ngoại tình là điều không được chấp nhận và hiện nay các nhân viên điều tra của Lầu Năm Góc vẫn đang tích cực tìm hiểu các tài liệu trao đổi giữa tướng Allen và cô Kelley.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn