Mánh khóe tình báo trong vụ bê bối cựu Giám đốc CIA

Thế giớiThứ Tư, 14/11/2012 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Trong vụ bê bối của cựu Giám đốc CIA Petraeus, ông và người tình Paula Broadwell đã biết cách dùng các mánh khóe tình báo tiện dụng để giữ bí mật.

(VTC News) - Trong vụ bê bối của cựu Giám đốc CIA Petraeus, ông và người tình Paula Broadwell đã biết cách dùng các mánh khóe tình báo tiện dụng để giữ bí mật.

Petraeus và Broadwell đã liên lạc với nhau bằng tài tài khoản Gmail giả, ở đó, 2 người đã áp dụng kĩ năng 'giả chết' trong tình báo để đảm bảo bí mật trong gần 1 năm quan hệ. Cả 2 đều có mật khẩu của tài khoản này, người này sẽ viết thư cho người kia nhưng không gửi đi mà lưu lại trong mục thư nháp để người kia đọc được.

Sau khi đọc được thông tin từ đối tác, những email nháp này lập tức được xóa đi và thay vào đó là những dòng tin mới cần gửi.

Trong công tác tình báo, 'giả chết' là phương pháp liên lạc giữa các điệp viên, họ sẽ để lại thông tin tại một hộp thư mật ở địa điểm trung lập, người cần liên lạc sẽ tìm đến, đọc và hủy đi bức thư trước khi để lại tin nhắn mới.

Cựu Giám đốc CIA David Petraeus chụp ảnh Paula Broadwell, nhân tình và cũng là người viết cuốn tiểu sử về ông 

Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, mục thư nháp của Gmail dường như trở nên tiện lợi hơn rất nhiều trong các liên lạc kín giữa thanh thiếu niên, các phần tử khủng bố, thậm chí là cả những chính trị gia khi lăng nhăng bên ngoài.

Tài khoản Gmail chung này được tướng Petraeus tạo ra với một bí danh xa lạ. Tuy nhiên, câu chuyện của họ sẽ hoàn toàn được giữ kín nếu như người tình Broadwell không phá vỡ các quy định cần thiết trong giao tiếp.

Chính bà Broadwell đã sử dụng tài khoản này để gửi email nặc danh đe dọa đến cô Kelley, sau đó khi FBI vào cuộc thì mọi chuyện mới dần được hé lộ về mối quan hệ mờ ám giữa Broadwell và Petraeus.

Bức ảnh chụp chung của 2 gia đình, từ phải qua là bà Holly Petraeus (vợ ông Petraeus), cô Kelley, chồng cô Scott, tướng Petraeus và em gái cô Kelley Natalie Khawam 

Cô Kelley, người có mối quan hệ rất tốt với các quan chức quân sự Mỹ mặc dù chỉ là dân thường đã báo với FBI khi nhận được gần 10 email đe dọa đến từ một địa chỉ nặc danh. Trong đó, nội dung chủ yếu thường được đề câp là 'Tôi đã biết cô làm gì', 'Hãy dừng lại đi' hoặc 'Hãy tránh xa người đàn ông của tôi'.

Tờ Dailymail dẫn lời một quan chức dấu tên cho biết: "Rõ ràng Broadwell đã nhầm tưởng về điều gì đó và đinh ninh rằng có một chuyện tình tay 3 giữa bà, tướng Petraeus và cô Kelley".

Một nhân chứng khác, người quen biết cả cô Kelley và tướng Petraeus đã khẳng định quan hệ giữa 2 người chỉ là bạn bè và 2 gia đình vẫn thường xuyên đi lại với nhau.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn