Lộ tin mật, đặc nhiệm SEAL của Mỹ bị kỷ luật

Thế giớiThứ Bảy, 10/11/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - 7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bị kỷ luật sau khi làm cố vấn quân sự trong game bắn súng Medal of Honor: Warfighter.

(VTC News) - BBC nói 7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bị kỷ luật sau khi làm việc như cố vấn quân sự trong game bắn súng Medal of Honor: Warfighter.

Những quân nhân đã nhận được lá thư khiển trách và bị trừ nửa lương do 2 tháng làm việc với nhà sản xuất game Medal of Honor. Trong số đó có 1 người là thành viên của đội biệt kích đã trực tiếp tham gia vụ tấn công, tiêu diệt Bin Laden.

Game bắn súng này được sản xuất bởi Electronic Arts, dù nội dung không đề cập trực tiếp đến cảnh tiêu diệt Bin Laden nhưng có mục đích diễn tả lại những gì các đặc nhiệm phải làm trong các cuộc đột kích.

Những người bị kỷ luật bao gồm 5 chỉ huy đặc nhiệm và 2 chỉ huy cấp cao khác của lực lượng SEAL, Hải quân Mỹ. Những tội danh mà họ phải chịu bao gồm vi phạm quy định, sử dụng sai mục đích các công cụ đặc biệt, lơ là nhiệm vụ và tiết lộ tài liệu mật.

Hiện nay vẫn chưa rõ các quân nhân SEAL đã tiết lộ những gì với nhà sản xuất game 

Nhà sản xuất game đã tự hào về tính thực tế của các biệt kích có trong nội dung. Họ cho biết đã mời cả những biệt kích đang còn hoạt động lẫn đã nghỉ hưu về làm cố vấn quân sự để có thể đạt được sự chân thực tuyệt đối trong game.

Hiện nay vẫn chưa rõ các quân nhân SEAL đã tiết lộ những gì với nhà sản xuất game, tuy nhiên, đó có thể là những vũ khí, phương tiện vẫn còn đang là bí mật của Hải quân.

Phó Tư lệnh Đặc nhiệm Hải quân Mỹ, Chuẩn Đô đốc Garry Bonelli nới với AP: "Chúng tôi không thể tha thứ được cho những sai phạm với các quy tắc sinh ra để khẳng định các thủy thủ là ai và họ làm gì".

Hiện nay, 4 đặc nhiệm SEAL khác cũng đang bị điều tra do đã nghỉ hưu nhưng vẫn nói là đang công tác tại đội đặc nhiệm 6.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn