Iran tập trận phòng không quy mô lớn cuối tháng 11

Thế giớiThứ Sáu, 09/11/2012 10:33:00 +07:00

Chỉ huy Căn cứ phòng không Khatam al-Anbia của Iran cho biết Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và quân đội sẽ tập trận quy mô lớn trong 7 ngày.

Kênh truyền hình Pess TV ngày 8/11 đưa tin, Chỉ huy Căn cứ phòng không Khatam al-Anbia của Iran, ông Farzad Esmaili, cho biết Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và quân đội sẽ tổ chức một cuộc tập trận phòng không quy mô lớn kéo dài 7 ngày ở các khu vực miền Đông nước này.

Quân đội Iran
Phát biểu với các phóng viên, ông Esmaili cho biết cuộc tập trận mang tên "Modafe' an-e Aseman-e Velayat 4" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 với sự tham gia của các đơn vị thuộc IRGC và các lực lượng khác của quân đội Iran.
 
Ông còn cho hay cuộc tập trận sẽ được tiến hành trong một khu vực rộng hơn 850.000 km2 và sẽ phô diễn toàn bộ sức mạnh và sự sẵn sàng của lực lượng phòng không Iran nhằm bảo vệ các đường biên giới của nước Cộng hòa Hồi giáo này.
 
Theo ông Esmaili, các trạm radar tầm xa và hệ thống giám sát điện tử sẽ được thử nghiệm trong cuộc tập trận.
 
Ông cho biết thêm các đơn vị sẽ thực hành những chiến thuật hiện đại nhằm đối phó với những mối đe dọa gần đây từ các khu vực nào đó của thế giới.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn