Tổng thống Mỹ lập kỷ lục trên các trang mạng xã hội

Thế giớiThứ Năm, 08/11/2012 11:51:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 7/11/2012 là ngày vô cùng đặc biệt với cộng đồng mạng khi mà đa số câu chuyện ở đây đều có chủ đề là bầu cử Tổng thống Mỹ.

(VTC News) - Ngày 7/11/2012 là ngày vô cùng đặc biệt với cộng đồng mạng khi mà đa số câu chuyện ở đây đều có chủ đề là bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm qua, 7/11 thông tin đầu tiên về chiến thắng của Tổng thống Obama đã được ông công bố với cộng đồng mạng trên tài khoản Twitter và Facebook của mình. Với bức ảnh đang ôm phu nhân Michelle Obama và dòng chú thích 'Thêm 4 năm nữa'.

Đây là một dòng trạng thái mang kỉ lục của Twitter và Facebook kể từ lúc các trang mạng xã hội này ra đời. Đã có 700.000 người chia sẻ lời công bố của ông Obama trên Twitter, trong khi đó bức ảnh của Tổng thống được 3.5 triệu người thích và hơn 500.000 người chia sẻ trên Facebook.

Trong ngày 7/11 vừa qua, trên Facebook đã có 71.7 triệu bài viết và bình luận liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ và 88.7 triệu bài viết khác trên toàn thế giới.

Theo thống kê  nội bộ của máy chủ Facebook, lứa tuổi người dùng đề cập đến cuộc bầu cử nằm vào khoảng từ  25 - 34. Ngoài Mỹ thì một số các quốc gia có nhiều người quan tâm nhất đến cuộc chạy đua này là Anh, Australia và Canada.

Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook ông Obama đêm 7/11 

Trong ngày bầu cử, tên ông Obama đã được người dùng nhắc đến tổng cộng 10 triệu lần trong khi đó con số của ông Romney chỉ là 4 triệu.

Điều thú vị là không phải người dùng nào của Facebook cũng đều quan tâm đến chính trị và cuộc bầu cử ở Mỹ. Nhiều người đã nổi khùng vì quá nhiều chia sẻ liên quan đến vấn đề này và tuyên bố rời Facebook một thời gian cho đến khi cơn sốt bầu cử qua đi.

Theo gợi ý của CNN, bỏ Facebook không phải là cách duy nhất bạn tránh được các chủ đề chính trị. Một số công cụ hỗ trợ cài đặt kèm trình duyệt như Social Fixer hoặc Noppl. Unpolitic.me sẽ giúp bạn tự động ẩn đi các bài viết liên quan đến vấn đề này.

Facebook đã thống kê được 5 từ hot nhất trên mạng xã hội này trong ngày bầu cử là : Obama, Vote/Voted (bỏ phiếu), Romney, Election (bầu cử) , President (Tổng thống).

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn