Phát hiện thành phố chìm ở 'Tam giác quỷ' Bermuda

Thế giớiThứ Năm, 25/10/2012 02:33:00 +07:00

(VTC News) – Các nhà khoa học Canada vừa phát hiện thành phố chìm với kim tự tháp bằng thủy tinh ở Tam giác quỷ Bermuda, báo Tiếng nói nước Nga đưa tin.

(VTC News) – Các nhà khoa học Canada vừa phát hiện thành phố chìm với kim tự tháp thủy tinh ở Tam giác quỷ Bermuda, báo Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Theo đó, hôm 22/10 vừa qua, nhóm các nhà khoa học Canada nói họ đã phát hiện những tàn tích của một thành phố dưới nước trong Tam giác Bermuda. Điều đặc biệt hơn là thành phố này có liên quan lục địa Atlantis trong huyền thoại đã biến mất cách đây 10.000 năm.

Thành phố Atlantis qua mô tả của Plato - Ảnh: unmuseum.org

Hai nhà khoa học Paul Weinzweig và Pauline Zalitzki dẫn đầu nhóm thám hiểm sử dụng robot lặn dưới nước nói thành phố chìm được tìm thấy ở cách bờ biển phía đông Cuba khoảng 700m.

“Những hình ảnh thu được từ robot cho thấy các tòa nhà hoành tráng, bao gồm bốn kim tự tháp khổng lồ, một trong số đó làm bằng kính, một nhân sư, và các tảng đá nguyên khối chạm khắc nhiều”, nhóm thám hiểm nói.

Lục địa huyền thoại bị nhấn chìm, cho tới nay vẫn chưa có sự thống nhất của các nhà khoa học về sự tồn tại và biến mất của Atlantis

Theo Pauline  Zalitzki, thành phố được tìm thấy thuộc thời kỳ tiền cổ điển của lịch sử ở vùng Caribbean và Trung Mỹ, dân cư của một nền văn minh tiên tiến, tương tự văn hóa Teotihuacan .

Các triết gia Hy Lạp cổ đại, nổi tiếng nhât là Plato đã nói về lục địa Atlantis biến mất, theo truyền thuyết, do một trận lũ, động đất lớn hoặc phun trào núi lửa cách đây 10.000 năm.

Nhiều nhà khoa học và truyền thuyết kể rằng Atlantis đã bị nhấn chìm dưới biển sâu 

Theo Wikipedia, thủ đô của Atlantis thực sự là một kỳ quan kiến trúc và công trình xây dựng kỳ vĩ bao gồm những bức tường thành và kênh đào hình tròn đồng tâm. Ở trung tâm thành phố là một quả đồi lớn, trên đỉnh đồi là nơi đặt đền thờ Poseidon – vị thần biển cả.

Bên trong đền chính là bức tượng Thần biển bằng vàng đang cưỡi ngựa thần sáu cánh. Khoảng 9.000 năm trước thời của Plato, sau khi vương quốc Atlantis suy tàn, các vị thần quyết định phá huỷ lục địa này bằng một trận động đất khủng khiếp với những cơn sóng thần nhấn chìm toàn bộ những công trình và nền văn minh Atlantis xuống đáy biển.

Nguyên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn