Thế giới 24h: Lên TV tìm bạn gái, quan chức bị 'ném đá'

Thế giớiThứ Ba, 23/10/2012 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Nga thiết lập hệ thống phóng tên lửa từ tàu hỏa; quan chức Trung Quốc bị 'ném đá' vì tìm người yêu trên truyền hình;…

(VTC News) - Nga thiết lập hệ thống phóng tên lửa từ tàu hỏa; quan chức bị 'ném đá' vì tìm người yêu trên truyền hình;… là những tin đáng chú ý trong ngày 23/10.

Nga thiết lập hệ thống phóng tên lửa từ tàu hỏa

Moscow đang triển khai kế hoạch thiết lập hệ thống tên lửa tham chiến trên tàu hỏa nhằm giúp Nga có các biện pháp phòng thủ linh hoạt hơn.

Hệ thống này gồm một tàu hỏa có hai hoặc ba đầu máy diesel và các toa đặc biệt nhìn giống như tủ lạnh hoặc toa xe hành khách, nhưng có thể chở các tên lửa đạn đạo liên lục địa cùng với khoang chỉ huy, đại tá Vadim Koval, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga về Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) nói với các phóng viên.

Ảnh: minh họa 

Ý tưởng dùng đường sắt để vận chuyển tên lửa không mới. Koval nhấn mạnh, hệ thống tên lửa dựa trên đường sắt đầu tiên được đưa vào làm nhiệm vụ ở Kostroma là vào tháng 10/1987 và dừng hoạt động vào năm 2005.
Video: Tên lửa Nga đập tan đối thủ giả định 

Cháy bệnh viện tại Đài Loan, hơn 70 người thương vong

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 60 người bị thương khi hỏa hoạn bùng phát vào sớm nay tại bệnh viện chủ yếu gồm các bệnh nhân nằm giường và có vấn đề về tâm thần ở nam đảo Đài Loan.

Theo một quan chức y tế địa phương, lửa bắt đầu bùng phát ở khu nhà với hơn 100 bệnh nhân già cả và tâm thần ở thành phố Tainan.

>>Hoả hoạn tại quán rượu, 9 người Đài Loan chết cháy
Một phòng bị thiêu rụi bên trong bệnh viện 

Ước tính ban đầu cho biết số người bị thương là 72 nhưng con số này được giảm xuống 60 trong một tuyên bố của cơ quan y tế.

Không quân Trung Quốc có tư lệnh mới

Quân đội Trung Quốc vừa có tư lệnh không quân và phó tổng tham mưu trưởng mới, ở thời điểm ngay trước đại hội đảng Cộng sản nước này đầu tháng sau.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm nay đưa tin, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, Mã Hiểu Thiên vừa được phong làm tư lệnh không quân thay cho ông Hứa Kỳ Lượng, người sẽ chuyển sang làm phó chủ tịch Quân ủy Trung ương.

>>Không quân Trung Quốc đang có những loại máy bay nào?
Ông Mã Hiểu Thiên 

Ông Mã được biết đến nhiều trong vai trò là đại diện thường xuyên của quân đội Trung Quốc tham gia các cuộc trao đổi ở nước ngoài. Vị trí cũ của ông Mã sẽ được thay thế bởi ông Vương Quán Trung, nguyên là chủ nhiệm Văn phòng Quân ủy Trung ương Trung Quốc, AP cho biết.

Cựu Chính ủy Quân khu Quảng Châu, tướng Trương Dương cũng vừa chuyển sang làm Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Trung Quốc.

Con trai tổng thống Hàn Quốc sắp bị thẩm vấn

Con trai ông Lee Myung-bak sẽ bị triệu tập tuần này để thẩm vấn, xung quanh những cáo buộc rằng có gian lận trong một hợp đồng mua bán đất.

Các công tố viên hôm qua xem xét tài liệu để chuẩn bị cho cuộc thẩm vấn Lee Si-hyung, con trai Tổng thống Lee Myung-bak cuối tuần này 

"Lee (con) sẽ bị triệu tập với tư cách một nghi phạm, không phải một nhân chứng", Korea Herald dẫn lời thành viên nhóm công tố đặc biệt đang điều tra vụ việc, Lee Kwang-bum, hôm qua cho biết.

Công tố viên độc lập này dự định triệu tập Lee Si-hyung, con trai Tổng thống Lee Myung-bak để thẩm vấn trong tuần này về những dấu hiệu bất thường của một dự án nhà nghỉ hưu cho tổng thống, hiện đã bị hủy bỏ.

Quan chức bị 'ném đá' vì tìm người yêu trên truyền hình

Một quan chức cấp thành phố tại Trung Quốc hứng chịu vô số lời chỉ trích sau khi ông xuất hiện trong một chương trình hẹn hò trên truyền hình, song vị quan chức khẳng định ông đang tìm kiếm tình yêu thực sự.

Dai Bin, phó thị trưởng thị trấn Thiên Cung, tỉnh Tứ Xuyên, tham gia chương trình hẹn hò mang tên "If You Are the One" trên truyền hình vào tối 20/10.

Trong chương trình này, những người đàn ông độc thân tự giới thiệu bản thân với 24 phụ nữ độc thân.

>>Những vụ tử hình quan tham chấn động Trung Quốc
24 cô gái nghe một chàng trai giới thiệu về bản thân trong một chương trình hẹn hò "If You Are the One" tại Trung Quốc 

Nếu người phụ nữ nào quan tâm tới một người đàn ông, họ có thể kết bạn và hẹn hò. Việc quan chức tham gia một chương trình như thế là hiện tượng rất hiếm, Oriental Morning Post đưa tin.

Sau khi giới thiệu bản thân trong 12 phút, Dai không chiếm được cảm tình của bất kỳ cô gái nào trong chương trình. Anh cho rằng độ tuổi 38 và công việc ở vùng nông thôn khiến anh thất bại.

Nhưng các cư dân mạng lại nghi ngờ động cơ của Dai. Họ cho rằng anh tham gia chương trình hẹn hò vì muốn trở nên nổi tiếng. Bằng chứng mà họ đưa ra là Dai chỉ nói về niềm say mê công việc trong suốt quá trình giới thiệu bản thân.

Nghị sỹ Hàn Quốc tới đảo tranh chấp với Nhật Bản

Theo Kyodo, một nguồn tin Quốc hội Hàn Quốc cho biết một nhóm 15 nghị sỹ nước này ngày 23/10 đã tới thăm các đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo còn Nhật Bản gọi là Takeshima trên Biển Nhật Bản.

Các nghị sỹ trên, tất cả đều là thành viên Ủy ban Quốc phòng, đã tới các đảo do Hàn Quốc kiểm soát bằng máy bay trực thăng để thị sát.

Ông Lee Myung-bak đã trở thành vị tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc thăm quần đảo tranh chấp với Nhật 

Đây là chuyến thăm thứ ba của các nghị sỹ thuộc Ủy ban Quốc phòng, vốn gồm cả các thành viên đảng cầm quyền và đối lập, tới các đảo mà Hàn Quốc xem như lãnh thổ cực Đông của nước này, sau các chuyến thăm năm 2005 và 2008.

Ngày 22/10, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura tuyên bố chuyến thăm của nhóm nghị sỹ Hàn Quốc tới các đảo tranh chấp sẽ là "vô cùng đáng tiếc."

Đỗ Hường (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn