Thế giới 24h: Phá ổ nhóm buôn bán trứng người

Thế giớiThứ Sáu, 19/10/2012 05:59:00 +07:00

(VTC News) - Rộ tin đồn đệ nhất phu nhân Triều Tiên mang bầu; con trai Romney muốn 'đánh' Obama; thót tim giải cứu voi mắc kẹt dưới hố sâu;…

(VTC News) - Rộ tin đồn đệ nhất phu nhân Triều Tiên mang bầu; con trai Romney muốn 'đánh' Obama; thót tim giải cứu voi mắc kẹt dưới hố sâu;… là những tin đáng chú ý trong ngày 19/10.

Trung Quốc triệt phá cơ sở buôn trứng người giá 32.500 USD/quả

Giới chức thành phố Thâm Quyến vừa triệt phá một cơ sở buôn bán trứng người trái phép bên trong một bệnh xá bỏ hoang, nơi những con buôn đã bán với giá hơn 20.000 nhân dân tệ, tức hơn 32.500USD/quả trứng.

Theo tờ Southern Metropolis Daily, bệnh xá bỏ hoang đã được chia thành nhiều khoang, với thiết bị y tế hiện đại trị giá hơn 100 triệu Nhân dân tệ.

Phóng viên giả là khách hàng nói chuyện với người buôn trứng 

Tại đây các bác sỹ không có giấy phép hành nghề đã thu thập trứng, thụ tinh chúng và cấy cho các nữ khách hàng có vấn đề về sinh sản.
 
Phụ nữ trẻ bán trứng của họ có thể kiếm được từ 20.000 Tệ (32.520 USD) tới 50.000 Tệ.
 
Ngoài ra còn có yêu cầu cho những người “hiến” trứng, như tốt nghiệp đại học, sinh sau năm 1985, ưa nhìn, cao từ 1,65cm, có sức khỏe tốt. Những ứng viên có “đơn” đặt hàng lớn được trả tới 50.000 Tệ/quả trứng, tờ báo cho biết.
 
Một khi được chọn, những phụ nữ trẻ này sẽ trải qua phẫu thuật để kích thích rụng trứng và bác sỹ lấy trứng trong thời gian này.
 
Người mua trứng, thường là phụ nữ vô sinh, sẽ được yêu cầu mang tinh trùng của chồng họ tới thụ tinh cho trứng và trứng đã đã được thụ tinh sẽ được cấy cho khách hàng.

Rộ tin đồn đệ nhất phu nhân Triều Tiên mang bầu


Việc đệ nhất phu nhân Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng hơn một tháng nay đã gây ra nhiều đồn đoán về bà. Một trong những đồn đoán đó là bà đang mang bầu.

Bà Ri Sol Ju, một trong những ca sỹ có tiếng ở Triều Tiên đã kết hôn cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thường được thấy xuất hiện cùng với chồng trong các chuyến thăm các đơn vị quân đội, các nông trang và các buổi lễ chính thức. Nhưng theo báo chí Hàn Quốc bà Ri đã không xuất hiện trước công chúng hơn 40 ngày qua.

>>Ca khúc từng gây sốt của 'vợ' Kim Jong-un

Bà Ri thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un trong các sự kiện hơn một tháng trở về trước 

Theo Daily Mail, có ý kiến cho rằng bà Ri đang mang bầu và không muốn để lộ điều đó cho công chúng. Tờ Mail cũng nhấn mạnh đến lần bà Ri không tham gia cùng chồng bà ngồi trên vòng đu quay khi khu vui chơi Reungra được mở cửa ở Bình Nhưỡng vào tháng 7.

Trung Quốc công bố bốn ưu đãi đối với Đài Loan


Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc ngày 18/10 đã công bố bốn chính sách ưu đãi đối với Đài Loan trong lĩnh vực vận tải đường biển, nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hàng hải trực tiếp giữa hai bờ Eo biển và thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại hai bờ.

Ảnh: minh họa 

Nội dung chủ yếu trong bốn chính sách ưu đãi gồm tăng thêm hai hải cảng trực tiếp, nâng cao năng lực dịch vụ vận tải, nâng tổng số hải cảng trực tiếp hai bờ lên con số 85; tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn hai bờ, cùng nhau xây dựng Eo biển bình an; tăng cường trấn áp các hành vi vi phạm quy định và xây dựng chế độ quản lý, giám sát thị trường lành mạnh, bảo đảm doanh nghiệp vận tải hàng hải trực tiếp hai bờ được hưởng lợi ích thực tế.

Từ cuối năm 2008 đến nay, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã lần lượt ban hành 18 biện pháp, chính sách ưu đãi đối với Đài Loan, năng lực dịch vụ vận tải đã tăng rõ rệt.

Con trai Romney muốn 'đánh' Obama

Con trai cả của ứng viên Mitt Romney vừa nói đùa trên một đài phát thanh địa phương rằng những lời công kích của Barack Obama đối với cha mình khiến anh "muốn đánh" tổng thống Mỹ.

"Nhảy khỏi ghế, chạy lên sâu khấu tranh luận và đánh ông ấy", Tagg Romney trả lời với một tràng cười khi được hỏi anh nghĩ gì lúc Tổng thống Obama gọi cha mình là một "kẻ lừa đảo" trong cuộc tranh luận trực tiếp vừa qua.


Tagg Romney, con trai cả của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney 

"Nhưng bạn biết đấy, ta không thể làm thế bởi có rất nhiều mật vụ đứng giữa tôi và ông ấy, và đó là bản chất của quy trình thảo luận. Họ sẽ làm mọi thứ để biến cha tôi thành một người không phải là ông ấy", Tagg hôm 17/10 nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Bắc Carolina.

Tagg Romney cho rằng cha anh cũng cảm thấy rất căng thẳng trước buổi tranh luận. "Ông ấy thấy hoảng sợ trước khi bước ra đó", New York Daily News dẫn lời Romney con nói. "Có thể hoảng sợ thì hơi mạnh, nhưng cũng như mọi người, ông ấy thấy nôn nao một chút".

Thót tim giải cứu voi mắc kẹt dưới hố sâu

Các thành viên của một nhóm bảo tồn voi đã giải cứu tài tình một con voi con bị mắc kẹt trong hố nước sâu tại Kenya, trong sự “bồn chồn” lo âu của voi mẹ.

Ảnh: minh họa 

Vụ giải cứu voi con 8 tháng tuổi được các thành viên của Amboseli Trust, nhóm bảo tồn và chăm sóc voi, thực hiện vào đầu tuần này. Sau khi được thông báo, họ đã nhanh chóng tới hiện trường vụ mắc kẹt.

Trước khi có thể đến gần con voi con, họ phải “đối đầu” với con voi mẹ đang bồn chồn, lo lắng đi quanh đứa con bị trượt chân xuống hố nước sâu của mình. Sau khi tạm “xua” được con voi mẹ đi, họ đã nỗ lực dùng dây thừng và xe kéo được con voi lên khỏi chiếc hố.

Video giải cứu voi bị mắc kẹt dưới hố sâu 

"Bộ trưởng Nhật sẽ phải từ chức vì dính tới yazuka"

Truyền thông Nhật Bản ngày 19/10 đưa tin Bộ trưởng Tư pháp nước này, ông Keishu Tanaka sẽ từ chức sau khi thừa nhận có dính đến các băng nhóm xã hội đen (yazuka).

Ông Keishu Tanaka mới chỉ vừa nhậm chức được 3 tuần sau khi Thủ tướng Yoshihiko Noda tiến hành cải tổ nội các.


Ông Keishi Tanaka 

Tuần trước, tạp chí lá cải Shukan Shincho loan tin vị bộ trưởng này từng một lần đứng ra làm mai mối cho một thanh viên yazuka, đồng thời từng phát biểu tại buổi gặp mặt do trùm băng nhóm này đứng ra tổ chức 30 năm trước.

Ông Tanaka, người đứng đầu một bộ chuyên giám sát các công việc của tòa án, đã phải lên tiếng xin lỗi nhưng tuyên bố sẽ không từ chức, kể cả khi tham dự một phiên họp của quốc hội, nơi ông bị chất vấn về mối liên hệ nói trên.

“Tôi sẽ không từ chức. Mối quan hệ với tội phạm là một câu chuyện đã quá cũ rồi,” tờ Yomiuri Shimbun cuối ngày 18/10 dẫn lời ông Tanaka.

"Iran chấp nhận để Tổng thống Syria Assad ra đi"

Theo AFP, phát biểu trong chuyến thăm thủ đô Wasington của Mỹ, cựu Tổng Thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan ngày 18/10 cho biết Iran đã nói với ông rằng họ sẽ chấp nhận để chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, sụp đổ nếu quốc gia đang chìm trong xung đột này tiến hành bầu cử.


Tổng thống Syria Bashar al-Assad 

Ông Annan, người cho tới tháng Tám vẫn giữ vai trò đặc phái viên của Liên đoàn Arập (AL) và Liên hợp quốc, đã nhắc lại lời kêu gọi về một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại Syria, đồng thời cảnh báo vũ khí nước ngoài chỉ càng đổ thêm dầu vào cuộc xung đột mà theo ông đã khiến hơn 34.000 người thiệt mạng.

Ông Annan cho biết ông cảm nhận được sự ủng hộ đối với một giải pháp dân chủ ở Syria khi ông tới Tehran hồi tháng Bảy để gặp ba quan chức hàng đầu của nước này, trong đó có Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

Đỗ Hường (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn