Biệt kích Hàn Quốc bắn chết ngư dân Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 17/10/2012 09:09:00 +07:00

Một ngư dân Trung Quốc đã tử vong sau khi bị trúng đạn cao su trong một chiến dịch của đội biệt kích thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.

Giới chức Hàn Quốc thông báo ngày 16/10, một ngư dân Trung Quốc đã tử vong sau khi bị trúng đạn cao su trong một chiến dịch của đội biệt kích thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc nhằm đối phó với hoạt động đánh bắt cá trái phép trên Hoàng Hải.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc 
Một người phát ngôn thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết nạn nhân, 44 tuổi, đã tử vong vào khoảng 6 giờ (9 giờ GMT), chì vài tiếng sau khi anh ta được một trực thăng đưa tới bệnh viện tại cảng Mokpo ở Tây Nam Hàn Quốc.

Người phát ngôn này nói: "Chúng tôi cho rằng anh ta đã bị trúng đạn cao su vào ngực trong một cuộc đột kích của lực lượng bảo vệ bờ biển nhằm ngăn chặn hành vi đánh bắt cá trái phép. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã sử dụng đạn cao su để khống chế các thủy thủ Trung Quốc vì họ đã dùng dao và nhiều vũ khí gây chết người khác."

Người phát ngôn trên nhấn mạnh rằng đã có hai tàu của Trung Quốc với một số ngư phủ bị bắt giữ.


Khoảng 30 tàu Trung Quốc đang đánh bắt cá trái phép trên các vùng lãnh hải Hàn Quốc gần đảo Hongdo khi tàu 3.000 tấn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tiến hành chiến dịch này.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn