Ứng viên tổng thống Mỹ "ráo riết" tranh luận lần 2

Thế giớiThứ Hai, 15/10/2012 06:03:00 +07:00

Tổng thống Barack Obama và cựu Thống đốc bang Mitt Romney đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai, diễn ra ngày 16/10 tới.

Sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra tuần trước với ưu thế tạm nghiêng về ứng cử viên của đảng Cộng hòa, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là đương kim Tổng thống Barack Obama và cựu Thống đốc bang Mitt Romney đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai, diễn ra tại New York vào ngày 16/10 tới.

Ông Barack Obama và ông Mitt Romney bắt tay trước khi bước vào cuộc tranh luận đầu tiên 
Tổng thống Obama ngày 13/10 đã tới Williamsburg, bang Virginnia và dự kiến sẽ dành cả 3 ngày tại đây để vận động cử tri.

Theo các chuyên gia, trong cuộc tranh luận sắp tới, Tổng thống Obama có thể sẽ tập trung vào ngành công nghiệp ô tô đang phục hồi mạnh mẽ nhờ doanh số bán hàng tăng.

Ông Obama muốn lưu ý cử tri rằng chính ông đã cứu ngành ô tô trong khi ứng cử viên đảng Cộng hòa đã luôn phản đối sự trợ giúp của chính phủ đối với ngành công nghiệp quan trọng này.

Cũng trong ngày 13/10, ứng cử viên Mitt Romney đã có buổi vận động tranh cử tại Portsmouth, bang Ohio.

Phát biểu trước đông đảo cử tri ủng hộ, ngoài việc công kích các chính sách của Tổng thống Obama, ông Romney tiếp tục bảo vệ quan điểm sẽ duy trì sức mạnh của quân đội Mỹ.


Ông nói: "Chúng ta cần đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ mạnh mẽ, và tôi hứa với các bạn rằng nếu trở thành Tổng thống Mỹ, tôi sẽ giúp người dân Mỹ trở nên mạnh mẽ tại chính ngôi nhà của chúng ta, trong nền kinh tế và trong chính quân đội của chúng ta."

Trước đó, trong cuộc tranh luận đầu tiên, ông Romney được đánh giá là giành thế chủ động hơn so với đương kim Tổng thống Obama.

>> Video: Obama - Romney tranh luận trên truyền hình

Kết quả cuộc tranh luận đầu tiên đã đảo chiều tiến trình vận động tranh cử ở Mỹ, theo đó ứng cử viên Cộng hòa từ chỗ luôn bị dẫn điểm đã bứt lên ngang bằng, thậm chí dẫn điểm so với đối thủ đảng Dân chủ.

Theo thăm dò gần nhất của Reuters/Ipsos trong ngày 12/10, ông Romney tạm dẫn trước ông Obama một điểm.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn