Thế giới 24h: Đi xe Nhật, bị đánh vỡ đầu

Thế giớiThứ Năm, 11/10/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức cấp cao Đài Loan mất chức vì hẹn hò với học trò cũ; bị đánh vỡ sọ chỉ vì đi xe Nhật; báo Anh ca ngợi Nhà điên ở Đà Lạt;…

(VTC News) - Quan chức cấp cao Đài Loan mất chức vì hẹn hò với học trò cũ; bị đánh vỡ đầu chỉ vì đi xe Nhật; báo Anh ca ngợi Nhà điên ở Đà Lạt;… là những tin nổi bật trong ngày 11/10.

Putin được thăng hạng judo

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua được nâng hạng đai judo lên bát đẳng, đẳng cao thứ ba trong xếp hạng của môn võ này.


Tổng thống Putin rất yêu thích môn võ judo 

Ông Putin nhận được phần thưởng này từ Liên đoàn Judo Quốc tế (IJF), ba ngày sau khi ông bước qua tuổi 60. Theo RIA Novosti, IJF đã gọi ông là "một đại sứ hoàn hảo cho môn thể thao này" nhờ vị trí đứng đầu nhà nước Nga.

"Thật là một niềm vinh dự lớn đối với liên đoàn quốc tế của chúng tôi, cũng như toàn bộ cộng đồng judo, khi có một thành viên danh tiếng và vị thế cao như vậy", chủ tịch IJF, ông Marius Vizer nói. "Tổng thống Putin đã thể hiện rất tuyệt vời những giá trị của Judo trên thế giới".

Cụ bà tìm được mộ cha nhờ thi hát


Sau khi trở thành ngôi sao của cuộc thi Euro Vision, một cụ bà 76 tuổi đã nhờ tìm được ngôi mộ của người cha hy sinh trong Thế chiến II.

Bà là một "ca sĩ" trong nhóm Buranovskiye Babushki, một nhóm các cụ bà từng đoạt giải nhì trong cuộc thi hát toàn châu Âu Eurovision nhờ những giai điệu vui nhộn của bài hát tiếng Udmurt.

Cụ bà Natalya Pugachyova, thành viên nhiều tuổi nhất, thấp bé nhất của nhóm nhạc người cao tuổi Buranovskiye Babushki, nổi lên từ mùa Eurovision 2012 

Là thành viên lớn tuổi nhất và cũng nhỏ bé nhất trong ban nhạc, bà Natalya Pugachyova, 76 tuổi đã trở thành ngôi sao của cuộc thi này.

Chính sự nổi tiếng đã giúp bà tìm được phần mộ của cha, người mất tích trong cuộc chiến chống Phát xít vào năm 1942.

Đài truyền hình quốc gia Nga mới đây phát sóng hình ảnh chuyến thăm của bà Pugachyova tới ngôi làng Malaya Vereika ở khu Voronezh, nơi bà nhìn thấy tên cha được khắc trên bức tường tưởng niệm tại khu mộ tập thể.

Bà Pugachyova đã đem một nhúm đất từ ngôi mộ của mẹ để trộn với đất ở ngôi mộ của cha và ngược lại. Bà tin rằng làm như vậy, cha mẹ bà có thể được ở bên nhau nơi chín suối.


Quan chức cấp cao Đài Loan mất chức vì hẹn hò với học trò cũ


Hu Yu-wei, người đứng đầu cơ quan thông tin của đảo Đài Loan và là người phát ngôn của chính quyền Đài Loan vừa được phê chuẩn đơn từ chức sau khi lỡ tiết lộ trên Facebook rằng đang hẹn hò với một học trò cũ.

>>Sự thật vụ quan chức Trung Quốc khiêu dâm tập thể

 Ông Hu-Yu-Wei

Thông tin trên được chính quyền Đài Loan xác nhận hôm nay 11/10, chỉ ít ngày sau khi ông Hu Yu-wei tiết lộ trên Facebook rằng ông đang hẹn hò với một sinh viên cũ 27 tuổi.

Theo đó đơn từ chức của ông Hu đã được người đứng đầu nội các đảo Đài Loan, ông Sean Chen phê chuẩn.

Báo Anh ca ngợi 'Nhà điên' ở Đà Lạt

"Ngôi nhà điên ở Việt Nam kết hợp các yếu tố của Gaudi, Dali và Disney để tạo nên một kỳ nghỉ đích thực như trong chuyện thần kỳ", báo Daily Mail của Anh viết như vậy về Biệt thự Hằng Nga còn gọi là Ngôi nhà điên ở Đà Lạt.

Nhà điên kỳ quặc là một nơi nghỉ tuyệt vời, nơi khách lưu trú có cảm giác chuyện thần kỳ trở thành hiện thực.

Nhà điên ở Đà Lạt 

Khách sạn 10 phòng ngủ được xây dựng do ảnh hưởng từ các nghệ sĩ kỳ quặc là Salvador Dali và Antoni Gaudi cũng như từ bề ngoài của lâu đài Disney.

Bên trong, các căn phòng theo chủ đề chứa đựng các món đồ thủ công, quái lạ và cầu thang, hành lang cũng được xây dựng kiểu hang động.

Nghề 'làm đẹp' cho người chết


Cái chết lại chính là cuộc sống của Chen Jiao. Cô gái 25 tuổi làm nghề ướp xác tin rằng mình có một mối quan hệ đặc biệt với những người mà cô chuẩn bị tang lễ cho họ.

"Công việc của tôi là làm cho những người đã qua đời trở nên đẹp hơn vào lần cuối thế giới nhìn thấy họ", Chen, làm việc tại nhà tang lễ Jiangnan, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc cho biết. "Một trái tim nhân hậu là điều cần phải có. Bạn phải đặt mình vào vị trí thân nhân của họ".

Chen Jiao luyện trang điểm trên một người bạn đồng nghiệp tại nhà tang lễ Jiangnan, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc 

Cô gái trẻ bày tỏ rằng rất hài lòng với công việc của mình. "Bạn có thể chứng kiến cảnh những gia đình ngạc nhiên với vẻ bề ngoài thay đổi của người thân. Có nhiều người bảo rằng những người họ yêu quý tại lễ tang trông còn đẹp hơn cả khi còn sống".

Ướp xác bắt đầu trở thành một nghề kinh doanh kể từ khi 4 trường đại học ở Trung Quốc mở các khóa đào tạo dịch vụ tang lễ.

Bị đánh vỡ sọ chỉ vì đi xe Nhật

Li Jianli nằm liệt giường hàng tuần ở bệnh viện sau khi bị những người đồng bào đánh vỡ sọ trong cuộc biểu tình chống Nhật tháng trước. Lỗi duy nhất của anh, nếu coi đó là lỗi, là lái một chiếc xe Nhật.


Một chiếc xe hơi do Nhật sản xuất bị đập nát ở thành phố Tây An, nơi diễn ra những cuộc biểu tình chống Nhật dữ dội nhất hồi tháng trước 

Li, 51 tuổi, hầu như không nói được gì, chỉ thều thào "vâng, cảm ơn", khi được hỏi thăm. Cái đầu bị vỡ của anh chính là biểu tượng, nhưng ở mặt trái, của tư tưởng dân tộc chủ nghĩa quá đà. Xe ô tô của Li bị người biểu tình chống Nhật ở thành phố Tây An, Trung Quốc, tấn công ngay trên một đại lộ.

Vợ anh nhanh chóng xen vào câu chuyện để nói hộ chồng. "Đến tận bây giờ, anh ấy vẫn cứ nghĩ mãi về chuyện hôm ấy, rồi khóc".


Các chuyên gia Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của chủ nghĩa dân tộc nếu nó không được kiểm soát.

"Những cuộc biểu tình này là một mốc quan trọng trong nền chính trị dân chủ ở Trung Quốc", ông Bai Yansong, bình luận viên nổi tiếng trên truyền hình quốc gia, nói. "Bạn có chính nghĩa không có nghĩa là mọi việc bạn làm đều đúng đắn và hợp pháp".

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn