Video, ảnh: Nổ 4.000 tấn đầu đạn ở nước Nga

Thế giớiThứ Tư, 10/10/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 4.000 tấn đầu đạn đã phát nổ gần thành phố Orenburg, miền trung nước Nga khiến cư dân 2 thị trấn lân cận phải di tản khẩn cấp.

(VTC News) - Hơn 4.000 tấn đầu đạn đã phát nổ gần thành phố Orenburg, miền Trung nước Nga khiến 2 thị trấn lân cận phải di tản và tạo ra cột khói khổng lồ.

Trưởng ban Ủy ban điều tra quân sự cho biết, trong số 4.000 tấn đầu đạn đã phát nổ có 1.379 tấn đạn 100mm, 400 tấn bom và 2.300 tấn đầu đạn 280mm làm từ vật liệu hoạt tính.

Các nhân chứng đã quay lại được một đoạn video với cột khói khổng lồ hình nấm bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Người dân địa phương cho biết vụ nổ mạnh đến nỗi có thể làm vỡ cửa kính của các nhà dân cách đó hàng chục km.

Thư kí báo chí của chính quyền địa phương nói với hãng tin RT rằng 3 tòa chung cư tại thị trấn Pervomaisky đã bị hư hại và cửa sổ nhà dân trong khu vực bị sức ép thổi bay.

Các lực lượng cứu hộ cũng đã xác nhận sóng chấn động từ vụ nổ đã làm hư hại một số trường học, trường mẫu giáo và bệnh viện của khu vực lân cận.

Cột khói khổng lồ bốc lên từ vụ nổ 

Các nhân viên cứu hộ đã làm công tác sơ tán cho người dân ở 2 thị trấn gần hiện trường. Hàng ngàn cư dân quanh khu vực xảy ra vụ nổ được di tản đến các trại tập trung và được cung cấp thức ăn, nước uống đầy đủ.


"Cảnh sát đã chặn các con đường để thực hiện công tác di tản và cứu hộ, đồng thời cho biết các tuyến đường sắt đi qua khu vực sẽ được mở lại nhanh nhất có thể. Hiện tại, tất cả đang bị bao trùm bởi màn khói dày đặc", bản tin của RT viết.

Hiện nay vẫn đang còn nhiều tranh cãi xung quanh vụ việc này. Theo RT, các bệnh viện ban đầu xác nhận có người bị thương từ vụ nổ và dự kiến sẽ tăng nhưng các báo cáo sau đó của bệnh viện và Bộ Quốc phòng đều xác nhận không có ai bị thương.

Dưới đây là những hình ảnh và video về vụ nổ.

Người dân địa phương đang được di tản khỏi 2 thị trấn gần hiện trường 

Các nhân chứng đang theo dõi vụ nổ từ xa 

Khói bụi che lấp cả một vùng rộng lớn

Khói bụi từ vụ nổ gần thành phố Orenburg  

Khói bụi từ vụ nổ có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng km

20ha cỏ đã bị thiêu rụi sau vụ nổ 

Xe cứu thương và binh lính Nga tại hiện trường 

Xe tải của quân đội  Nga cũng được điều đến làm công tác cứu hộ

Hàng chục xe cứu hỏa cỡ lớn dồn dập đổ về khu vực xáy ra vụ nổ

Một ô cửa sổ bị vỡ toang do sức ép của vụ nổ 

Video vụ nổ do độc giả hãng tin RT ghi lại 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn