Trung Quốc đăng bài về Điếu Ngư trên báo Pakistan

Thế giớiThứ Năm, 04/10/2012 02:56:00 +07:00

Đại sứ quán Trung Quốc tại Islamabad đã có một bài viết dài với tựa đề “Nhật Bản cướp quần đảo Điếu Ngư từ tay Trung Quốc."

Theo tờ Minh báo (Hong Kong) ngày 4/10, sau khi đăng chuyên mục “Bảo vệ quần đảo Điếu Ngư” trên báo chí Mỹ hồi tuần trước, Trung Quốc tuần này lại tiếp tục đăng tải trên báo chí Pakistan.

Trung Quốc đăng quảng cáo trên báo Pakistan - Ảnh: NHK 
Trên tờ Daily Times của Pakistan ngày 2/10, Đại sứ quán Trung Quốc tại Islamabad đã có một bài viết dài với tựa đề “Nhật Bản cướp quần đảo Điếu Ngư từ tay Trung Quốc." 
Bài vết nói rõ về lập trường của Bắc Kinh đối với quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, đồng thời chỉ trích hành động xâm chiếm của Nhật Bản. 
Bài này nhấn mạnh cuộc giao dịch ngầm giữa Mỹ và Nhật Bản, theo đó Mỹ chuyển giao quần đảo Điếu Ngư/Senkaku cho Nhật Bản quản lý là vô hiệu và trái pháp luật, quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trước sau vẫn luôn là lãnh thổ của Trung Quốc.
Trước đó, tờ báo tiếng Anh chính thức của Trung Quốc là China Daily đã mua 2 trang giữa in màu của tờ New York Times số ngày 29/9 - theo báo giá là 250.000 USD - để đăng quảng cáo "chủ quyền Điếu Ngư."
Ngoài ra, tờ Washington Post số ra cùng ngày cũng đã đăng một trang quảng cáo khổ lớn do China Daily mua để đăng nội dung "Trung Quốc phản đối các thỏa thuận bí mật với Mỹ về quần đảo này."
Đại sứ Nhật Bản tại Washington, Ichiro Fujisaki đã lên tiếng phản đối việc hai tờ báo Mỹ đăng bài quảng cáo kể trên, tuyên bố rằng quảng cáo như vậy chỉ mang tính một chiều.
Hiện quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đang trong tình trạng căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ xung quanh chủ quyền đối với các đảo ở Biển Hoa Đông. Cả hai bên đều giữ lập trường cứng rắn về nguyên tắc và không có ý định nhượng bộ nhau.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn