Thần đồng 12 tuổi thông minh hơn... Einstein

Thế giớiThứ Năm, 04/10/2012 02:25:00 +07:00

(VTC News)- Cô bé 12 tuổi đến từ nước Anh sở hữu chỉ số IQ 162 – cao hơn 2 điểm so với nhà bác học Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking.

(VTC News) – Tổ chức Mensa gồm những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới mới tiếp nhận một thành viên nhỏ tuổi đến từ nước Anh – Olivia Manning.

Cô bé 12 tuổi đến từ Liverpool sở hữu chỉ số IQ 162 – cao hơn 2 điểm so với nhà vật lý thiên tài người Đức, Albert Einstein và giáo sư khoa học nổi tiếng người Anh, Stephen Hawking.
Với 162 điểm, Olivia Manning không chỉ vượt qua 2 nhân vật ‘đình đám’ trong lịch sử khoa học nhân loại mà còn đưa mình vào danh sách 1% những người thông minh nhất thế giới.
 Olivia Manning được đứng trong danh sách 1% những người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 162
Sau khi trí thông minh của cô bé 12 tuổi được tổ chức Mensa công nhận, Olivia bỗng chốc trở thành nhân vật nổi tiếng không chỉ trong ngôi trường ở Everton nơi cô đang theo học.
“Rất nhiều người đã tìm đến nhờ tôi hướng dẫn cho họ cách học và giải quyết những bài tập khó. Tôi thích thử nghiệm và tôi sẽ suy nghĩ về điều đó”, Olivia nói.
Olivia Manning sống trong khu dân cư Norris Green thuộc hạt Liverpool, Merseyside, phía tây bắc nước Anh.
Mặc dù cô bé từng nổi tiếng với trí nhớ ‘siêu việt’ nhưng với chỉ số IQ cao đến thế, không ít người quen thừa nhận họ vẫn vẫn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.
 Olivia trở thành thần tượng trong mắt bạn bè và mọi người xung quanh
Trước Olivia, tổ chức Mensa từng đón nhận một bé gái 12 tuổi có tên là Lauren Gannon (cùng ở Norris Green) với chỉ số IQ đạt 151 điểm và công nhận cố bé thuộc nhóm 2% thông minh nhất thế giới.
Theo Mensa, người bình thường có chỉ số IQ trên 100 điểm.
 Nhà bác học Albert Einstein (bên trái) và  Stephen Hawking có chỉ số IQ 160
Trước đó, vào năm 2009, ở Anh đã ghi nhận trường hợp của bé gái Oscar Wrigley (2 tuổi rưỡi) là thành viên nhỏ tuổi nhất gia nhập Mensa với chỉ số IQ 160.
Vào tháng 4/2012, Heidi Hankins – bé gái 4 tuổi đến từ Winchester, Hampshire, Anh cũng đã được gia nhập nhóm những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới với 159 điểm.

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn