Thế giới 24h: Con gái tỷ phú 'lụt' trong lời cầu hôn

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2012 05:37:00 +07:00

(VTC News) - Con gái tỷ phú 'ngập lụt' trong 200 lời cầu hôn; Philippines dọa bắn máy bay Trung Quốc; Israel: 'Thế giới sẽ lâm nguy vì Iran';…

(VTC News) - Con gái tỷ phú 'ngập lụt' trong 200 lời cầu hôn; Philippines dọa bắn máy bay Trung Quốc; Israel: 'Thế giới sẽ lâm nguy vì Iran';… là những tin đáng chú ý trong ngày 28/9.

Tình báo Mỹ cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng

Ngày 27/9, Giám đốc Cục phản gián quốc gia Mỹ, Phó đô đốc Samuel Cox, cáo buộc Trung Quốc thường xuyên tấn công vào hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp các bí mật quân sự.

Phát biểu với báo giới sau khi tham dự một hội nghị bàn về nguy cơ của các cuộc tấn công mạng, Phó đô đốc Cox mô tả Trung Quốc thường xuyên thâm nhập các hệ thống máy tính và là thủ phạm đánh cắp bí mật quốc gia lớn nhất thế giới.

Hệ thống máy tính trong Lầu Năm Góc - Ảnh minh họa

Ông Cox cho biết Bộ chỉ huy chiến tranh mạng đang soạn thảo đề nghị nâng cấp đơn vị tác chiến mạng thành một bộ chỉ huy thống nhất với đầy đủ chức năng.

Tướng lục quân Keith Alexander, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy chiến tranh mạng, cho biết các vụ tấn công của tin tặc từ nước ngoài không rõ nguồn gốc vào hệ thống máy tính quốc gia của Mỹ đã tăng 17 lần trong thời gian 2009-2011.

Trung Quốc tố Nhật “đánh cắp” quần đảo tranh chấp

Ngày 27/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã cáo buộc Nhật Bản "đánh cắp" quần đảo tranh chấp khi ông này đưa cuộc tranh cãi lãnh thổ gay gắt giữa hai quốc gia Đông Á ra Đại hội đồng Liên hợp quốc.

"Trung Quốc yêu cầu Nhật Bản ngừng ngay tất cả các hoạt động vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc, có các hành động cụ thể để khắc phục sai lầm và quay trở lại giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng," ông Dương Khiết Trì phát biểu.


Quần đảo tranh chấp được Nhật gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư  

Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh quan điểm lịch sử của nước này rằng Nhật Bản đã lừa dối Trung Quốc để ký một hiệp ước nhượng lại quần đảo này vào năm 1895.
 
Bài diễn văn của Ngoại trưởng Trung Quốc được đưa ra hai ngày sau các cuộc đàm phán căng thẳng giữa ông này và Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba về vụ tranh chấp lãnh thổ.

Trung Quốc “dụ” Đài Loan cùng chống Nhật

Báo Financial Times hôm qua đưa tin Trung Quốc vừa lên tiếng cam kết bảo vệ tàu cá Đài Loan, vốn cũng là một bên tuyên bố chủ quyền đối với Senkaku/Điếu Ngư, trước lực lượng tuần duyên Nhật.

Tờ báo dẫn một thông báo của Văn phòng Đài Loan sự vụ thuộc chính phủ Trung Quốc cho biết: “Các tàu của chính phủ đại lục hiện cung cấp dịch vụ cho ngư dân của cả hai phía ở eo biển Đài Loan”.


Tàu Nhật và Đài Loan “đấu súng nước” trên biển Hoa Đông  

Cơ quan trên còn tỏ ra “thân ái” hơn khi tuyên bố: “Cả hai phía đều là một nhà. Những người anh em, ngay cả nếu họ có tranh cãi nội bộ, vẫn nên đoàn kết chống lại sự xâm lấn từ bên ngoài”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tàu tuần duyên của Nhật Bản và Đài Loan đấu vòi rồng với nhau hồi đầu tuần tại vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư.

Trước động thái mới của Bắc Kinh, tờ The Christian Science Monitor dẫn lời chuyên gia phân tích chính trị Jun Okumura ở Mỹ nhận định Bắc Kinh chắc hẳn đang hài lòng về việc tàu Nhật và Đài Loan đấu vòi rồng.

Trong khi đó, AP dẫn lời Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda, phát biểu vào ngày 27/9 sau phiên họp của Đại hội đồng LHQ, khẳng định sẽ không khoan nhượng với Trung Quốc về vấn đề Senkaku/Điếu Ngư.

Con gái tỷ phú 'ngập lụt' trong 200 lời cầu hôn

Gigi Chao, con gái của tỷ phú Cecil Chao, đang ngập trong hàng loạt lời cầu hôn từ khắp thế giới, sau khi cha cô treo thưởng 65 triệu USD để kén rể.

Gigi Chao đã làm lễ kết hôn với người tình đồng giới Sean Eav tại Paris, Pháp, cách đây 5 tháng. Tuy nhiên, ông Chao, hồi đầu tuần vẫn tuyên bố sẵn sàng chi 500 triệu đôla Hong Kong, tương đương 65 triệu USD, cho bất kỳ chàng trai nào chinh phục được trái tim con gái ông.

Giải thưởng hấp dẫn này lập tức thu hút các chàng trai không chỉ ở Trung Quốc mà còn khắp thế giới. Gigi hôm qua cho biết cô nhận được khoảng 200 lời cầu hôn. Số người đăng ký theo dõi Twitter, YouTube và Facebook của cô cũng nhảy vọt 1.500 người kể từ sau khi cha treo thưởng lớn kén rể.

Gigi Chao (phải) và người tình đồng giới Sean Eav 

"Các anh chàng liên lạc với tôi bằng trên Facebook, bằng email, qua Twitter. Thật nực cười. Tôi không thể chọn ra nổi lời cầu hôn nghiêm túc từ những anh chàng nửa vời ấy. Tôi không hiểu đầu cua tai nheo gì cả", Telegraph dẫn lời Gigi.

Cô gái 33 tuổi hiện là giám đốc điều hành công ty của cha, Cheuk Nang. Ngoài những lời làm quen từ các quý ông đang tìm kiếm tình yêu và muốn hẹn hò với cô, Gigi cũng nhận được một số lời giới thiệu kỳ quặc từ các chàng trai.

Một số anh chàng đã gửi kèm cả ảnh khỏa thân của họ hoặc cung cấp thông tin về tình trạng hôn nhân cho Gigi. Cô nhận được lời cầu hôn từ trên khắp thế giới, trong đó có cả những nơi như Mỹ, Nigeria, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgary. Nhiều ông chủ ngân hàng cũng liên lạc với cô.

Tuy gặp phiền phức từ những anh chàng xa lạ, Gigi không hề cảm thấy giận cha mình. Trái lại, cô chia sẻ rằng mình rất "xúc động".

Cha của cô, tỷ phú bất động sản Hong Kong Cecil Chao, cho biết có khoảng 100 chàng muốn làm rể đã liên lạc với văn phòng của ông kể từ hôm thứ tư, khi ông công bố giải thưởng.

Philippines dọa bắn máy bay Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Philippines tuyên bố các phi cơ không người lái của Trung Quốc có thể sẽ bị bắn hạ nếu bay vào vùng tranh chấp giữa hai nước tại Biển Đông.

The Manila Times cũng dẫn lời ông Galvez cho rằng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra với các máy bay không người lái của Bắc Kinh nếu chúng chỉ bay tại vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc hoặc bay qua không phận quốc tế.


Máy bay không người lái để thực hiện giám sát biển tại Liên Vân Cảng, một thành phố cảng thuộc tỉnh miền đông Giang Tô 

Tuy nhiên, trước tuyên bố nói trên, phía Trung Quốc phản ứng khá quyết liệt. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho hay việc nước này sử dụng các phi cơ không người lái tại bãi cạn tranh chấp với Philippines là "chính đáng và hợp pháp". "Trung Quốc phản đối bất cứ sự khiêu khích quân sự nào tại Biển Đông", Xinhua dẫn lời phát ngôn viên này nói.

Ông Dương đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp báo thường kỳ để đáp lại bình luận của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Philippines, về việc các máy bay không người lái của Trung Quốc có thể bị bắn hạ nếu chúng đi vào vùng tranh chấp.

Israel: 'Thế giới sẽ lâm nguy vì Iran'

Phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Israel tuyên bố việc ngăn chặn Iran tiến hành sản xuất vũ khí hạt nhân đã rất gấp, và tương lai của thế giới đang bị đe dọa bởi Tehran, Telegraph cho hay.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vạch ra giới hạn đỏ cho Iran 

Theo ông Netanyahu, Iran chắc chắn sẽ trở thành quốc gia hạt nhân trừ khi được ngăn chặn, chậm nhất là vào mùa hè năm sau. Thủ tướng Israel nói rõ ông muốn Mỹ đưa ra "giới hạn đỏ" cho Iran, nếu Iran vượt qua giới hạn đó, quân đội Mỹ sẽ hành động, mặc dù ông hy vọng Tehran không đi quá giới hạn.

"Giới hạn đỏ sẽ ngăn chặn chiến tranh. Trên thế giới, không gì nguy hiểm hơn việc Iran sở hữu vũ khí hạt nhân", ông Netanyahu vừa nói vừa dùng một bức tranh minh họa quá trình sản xuất bom của Iran và vẽ lên đó đường đỏ, là giới hạn mà Iran cần dừng lại.

Theo Israel, Iran đã hoàn tất giai đoạn đầu của việc làm giàu uranium. "Iran đã đi được 70% quãng đường và đang bước vào giai đoạn hai.

Đến mùa hè năm sau, với mức làm giàu uranium hiện tại, họ sẽ hoàn thành mức làm giàu trung bình và đi vào giai đoạn cuối cùng. Đến thời điểm đó, sẽ chỉ mất vài tuần để chế tạo ra một quả bom", người lãnh đạo Israel nói.

Syria: Trận chiến quyết định rung chuyển Aleppo

Hãng thông tấn UPI (United Press International) cho biết, hôm nay các binh sĩ của Tổng thống Assad và lực lượng Quân đội Syria tự do đã xảy ra giao tranh khốc liệt tại Aleppo.

Trận đánh được UPI gọi là 'quyết định' diễn ra ở phía Bắc thành phố Aleppo. Trước đó, hôm 27/9 đã trở thành ngày đẫm máu nhất trong suốt 18 tháng của cuộc nổi dậy tại Syria. Nguồn tin của UPI nói đã có 343 người thiệt mạng trong vụ xung đột.


Một chiến binh Quân đội tự do Syria đang được đồng đội cõng sau khi bị thương trong cuộc giao tranh với quân chính phủ tại Aleppo chiều 27/9  

Báo Guardian dẫn lời Chỉ huy Bashir al-Haji của lữ đoàn quân nổi dậy Tawhid đã cho biết: "6.000 chiến binh của chúng tôi cùng với sự hỗ trợ của một vài lực lượng vũ trang đã chiến đấu với các lực lượng của chính phủ tại thành phố lớn nhất của Syria".

Sứ quán Trung Quốc ở Nhật nhận được bom thư

Sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hôm 27/9 đã nhận được một bom thư rất đáng ngờ, trang mạng điện tử Nhân dân Nhật báo dẫn nguồn tin của Nhật hôm 28/9.

Ngay sau đó, website chính thức của sứ quán Trung Quốc tại Tokyo cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Theo đó, hôm 27/9, sứ quán Nhật đã nhận được lá thư bên trong có chứa một viên đạn thật. Trên lá thư này có ghi người gửi là "Yoshihiko Noda"- tên của Thủ tướng đương nhiệm Nhật Bản.

Bom thư (Ảnh: minh họa) 

Vì lý do an toàn, giới chức Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan an ninh Nhật tăng cường đảm bảo an toàn cho các nhân viên, doanh nghiệp và các cơ quan ngoại giao Trung Quốc tại Nhật Bản.

Theo lời cảnh sát Tokyo, bom thư đầy ác ý trên được cho là nhằm vào tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku. Cảnh sát Tokyo đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tuần duyên Nhật cứu 12 thuyền viên Trung Quốc

Tuần duyên Nhật vừa cứu sống 12 thuyền viên người Trung Quốc sau khi tàu hàng của họ bốc cháy trên biển Nhật Bản, Kyodo News đưa tin.

Theo nguồn tin của Kyodo News, Lực lượng tuần duyên biển Nhật nhận được báo cáo một tàu hàng đăng ký tại Panama mang tên "HAO HAN" đã bất ngờ bốc cháy ở ngoài khơi bờ biển Osaka, phía tây Nhật Bản đêm 27/9.


Tàu hàng Panama bốc cháy ở một vịnh của Nhật Bản 

Khoảng 4h40' sáng 28/9 theo giờ Tokyo, 12 thuyền viên  người Trung Quốc đã được tàu tuần duyên Nhật cứu sống, không có ai bị thương.Sau đó, con tàu đã được lực lượng tuần duyên Nhật dập lửa.

Theo lời cảnh sát biển Nhật, tàu hàng này chở 1.000 tấn kim loại phế liệu, xuất phát từ cảng Kagoshima, phía Nam Nhật Bản đang trên đường trở về Trung Quốc.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn